Huế luôn luôn mới
Đã có 7 nước đăng ký tham gia Liên hoan ẩm thực Quốc tế năm 2014
16:06 | 21/03/2014

Cuộc họp Ban tổ chức Liên hoan ẩm thực Quốc tế năm 2014 vừa diễn ra dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Ngô Hòa. 

Đã có 7 nước đăng ký tham gia Liên hoan ẩm thực Quốc tế năm 2014

Đến nay tất cả các thủ tục, kịch bản chương trình khai mạc, bế mạc Liên hoan đã chuẩn bị xong, đã có 7 nước đăng ký tham gia và 2 nước đang tiến hành đàm phám. Đối với trong nước, đã có 10 tỉnh đã chính thức đăng ký, 4 tỉnh đang đàm phán; đồng thời 6 đơn vị trên địa bàn tỉnh cũng đã đăng ký tham gia. Tạm tính tổng số gian hàng trong và ngoài nước đăng ký đến nay có khoảng 50 gian hàng, đạt 2/3 quy mô dự kiến và còn phải huy động thêm 1/3 gian hàng nữa.

Hiện tại, công tác chuẩn bị cho Liên hoan đang còn nhiều khó khăn trong việc kêu gọi các doanh nghiệp trong nước tham gia, bởi cũng trong thời gian này, tại thành phố Hồ Chí Minh rồi đến Hà Nội cũng tổ chức Liên hoan nên nhiều tỉnh, thành khi đã bố trí tham gia ở 2 thành phố này rồi khó bố trí tham gia thêm tại Thừa Thiên Huế. Mặc khác trong dịp này trên địa bàn tỉnh cũng tổ chức 3 hoạt động có lồng ghép ẩm thực nên phân tán doanh nghiệp tham gia. Đồng thời, việc kêu gọi kinh phí cũng đang còn khó khăn trong khi dự toán chi phí cho các hoạt động hậu cần liên quan khá lớn.

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Ngô Hòa yêu cầu Sở VH,TT&DL và Hiệp hội Khách sạn tập trung khắc phục khó khăn, đẩy mạnh công tác kêu gọi tài trợ, tham gia liên hoan của các doanh nghiệp; đồng thời phối hợp tốt với Tổng cục Du lịch trong công tác tổ chức xác định đoàn đến, doanh nghiệp tham gia và các yêu cầu chung để đảm bảo cho Liên hoan thành công tốt đẹp.

 

 

HB

 

Các bài mới
Các bài đã đăng