Huế luôn luôn mới
Thừa Thiên Huế và Kyoto ký Thỏa thuận thiết lập Quan hệ Hữu nghị và Hợp tác
08:40 | 22/03/2014

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa ký Thỏa thuận về việc thiết lập Quan hệ Hữu nghị, Hợp tác với Chính quyền Phủ Kyoto, Nhật Bản. 

Thừa Thiên Huế và Kyoto ký Thỏa thuận thiết lập Quan hệ Hữu nghị và Hợp tác

Nội dung Thỏa thuận khẳng định cam kết của hai bên trong việc chủ động thúc đẩy phát triển mối quan hệ hai bên cùng có lợi trên cơ sở tôn trọng các đặc trưng của mỗi địa phương, trao đổi thông tin và hợp tác trên các lĩnh vực như giáo dục đào tạo, bảo tồn giá trị văn hóa, du lịch và thương mại. Hai bên tiếp tục khẳng định quyết tâm thúc đẩy các mối quan hệ hợp tác, hữu nghị nhằm đem lại lợi ích chung, và phục vụ mục tiêu thực hiện các chương trình hợp tác trong tương lai dựa trên Tuyên bố vì mục đích tăng cường mối quan hệ hợp tác trên các lĩnh vực giáo dục, bảo tồn di sản văn hóa, du lịch, và hợp tác kinh tế.

Có thể nói, viêc ký kết Thỏa thuận về việc thiết lập Quan hệ Hữu nghị, Hợp tác là một dấu mốc quan trọng trong quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa tỉnh Thừa Thiên Huế và Phủ Kyoto. Thỏa thuận đã nâng tầm quan hệ giữa hai địa phương lên một tầm cao mới; sẽ giúp hiện thực hóa mong muốn hợp tác tích cực, hữu nghị, tôn trọng lẫn nhau và cùng có lợi như đã khẳng định trong Thoả thuận hợp tác của hai địa phương. Nhìn rộng hơn, nâng tầm quan hệ đối tác Thừa Thiên Huế – Kyoto sẽ đóng góp tích cực vào nỗ lực chung thúc đẩy hòa bình, ổn định và phát triển ở khu vực, mang lại sự phồn vinh cho người dân hai thành phố và hai nước Nhật-Việt.

Sau Lễ ký, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế Nguyễn Văn Cao đã trao thư mời đoàn đại biểu chính thức Phủ Kyoto đến thăm và tham dự Lễ hội Festival Huế được tổ chức từ ngày 12 – 20/4/2014.

 

HB

 

Các bài mới
Các bài đã đăng