Huế luôn luôn mới
Tọa đàm khoa học: “Xây dựng TT- Huế thành trung tâm văn hóa đặc sắc gắn với phát triển du lịch”
08:15 | 14/04/2014

Chiều ngày 13/4, tại hội trường Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã diễn ra buổi Tọa đàm Khoa học với chủ đề "Xây dựng TT- Huế thành trung tâm văn hóa đặc sắc gắn với phát triển du lịch" do UBND tỉnh TT- Huế phối hợp với Quỹ Nghiên cứu Phát triển miền Trung tổ chức.

 

Tọa đàm khoa học: “Xây dựng TT- Huế thành trung tâm văn hóa đặc sắc gắn với phát triển du lịch”

Buổi tọa đàm nhằm mục đích nghiên cứu thực trạng bảo tồn, khai thác, phát huy các giá trị văn hóa Huế và di sản Huế hiện nay; nghiên cứu và đánh giá tiềm năng, lợi thế trong lĩnh vực văn hóa và du lịch của tỉnh TT- Huế; đồng thời, đóng góp tư vấn cho chính quyền tỉnh TT- Huế để có những định hướng và quyết tâm trên bước đường phấn đấu đưa TT- Huế trở thành một trung tâm văn hóa đặc sắc gắn với phát triển du lịch.

9 tham luận tâm huyết đã được trình bày tại tọa đàm đó là: "Một số đánh giá về thực trạng bảo tồn phát huy và khai thác các di sản văn hóa Huế để phát triển du lịch trong 20 năm qua, từ 1993- 2013" (ThS. Lưu Thúy Liên); "Xây dựng Huế trở thành thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam" (nhà nghiên cứu Nguyễn Xuân Hoa); "TT- Huế có gì, thiếu gì và nên làm gì để trở thành một trung tâm văn hóa du lịch đặc sắc của Việt Nam?" (TS. Trần Đức Anh Sơn); "Làm thế nào để TT- Huế trở thành trung tâm văn hóa- du lịch đặc sắc của cả nước?" (nhà nghiên cứu Nguyễn Đắc Xuân); "Huế mình: Những điều riêng có" (ThS. Nguyễn Hữu Thông); "Du lịch di sản văn hóa Huế trong buổi đầu và giải pháp phát triển" (PGS. TS. Đỗ Bang); "Phát triển du lịch gắn liền với việc hưởng lợi một cách chính đáng của người dân" (PGS. TS. Trần Thị An); "Cần lập hội đồng chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực văn hóa - du lịch ở TT- Huế" (nhà nghiên cứu Trần Đại Vinh) và ThS. Nguyễn Quang trung Tiến với tham luận "Một số quy chế đặc thù cần áp dụng để TT- Huế trở thành trung tâm văn hóa, du lịch và thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam".

 

Yên Bằng

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng