Huế luôn luôn mới
Xây dựng Khu làng nghề truyền thống Thủy Xuân kết hợp dịch vụ du lịch
16:04 | 05/06/2014

Nhằm góp phần khai thác hiệu quả các tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, đặc biệt là khai thác giá trị của các sản phẩm nghề truyền thống gắn với phát triển du lịch bền vững; lãnh đạo UBND tỉnh thống nhất cần thiết phải xây dựng Khu làng nghề Thủy Xuân với mục tiêu hình thành khu làng nghề mang đặc trưng, đặc sắc của địa phương và văn hóa Huế. 

Khu làng nghề tại phường Thủy Xuân, thành phố Huế sẽ được xây dựng và tổ chức thành 3 khu chức năng chính, bao gồm: Khu vực mua sắm các sản phẩm quà tặng, hàng lưu niệm; Khu vực ẩm thực và đặc sản Huế; Khu vực trình diễn nghề và các lễ hội dân gian.


Phương thức thực hiện dự án áp dụng mô hình đầu tư Khu công nghiệp, Cụm công nghiệp để xúc tiến đầu tư hạ tầng và tổ chức quản lý Khu làng nghề Thủy Xuân, trong đó có đầu tư hạ tầng và đầu tư thứ cấp. Nhà đầu tư hạ tầng thực hiện đầu tư các công trình hạ tầng theo quy hoạch, tổ chức quản lý hoạt động Khu làng nghề theo quy chế được UBND tỉnh phê duyệt. Nhà đầu tư thứ cấp thuê, đầu tư địa điểm kinh doanh từ Nhà đầu tư hạ tầng để kinh doanh ngành nghề theo đúng các quy hoạch và quy định quản lý.


PV

 


 

Các bài mới
Các bài đã đăng