Huế luôn luôn mới
Huế khai trương Trung tâm TT&TT cộng đồng tại BĐVHX Phú Thanh
08:08 | 19/06/2014

Theo thông tin từ Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (VietnamPost), Trung tâm TT&TT cộng đồng đặt tại điểm Bưu điện văn hóa xã (BĐVHX) Phú Thanh, huyện Phú Vang, Thừa Thiên Huế vừa chính thức được khai trương. 

Huế khai trương Trung tâm TT&TT cộng đồng tại BĐVHX Phú Thanh

Đây là một hoạt động cụ thể hóa bản đề án “Nâng cao hiệu quả hoạt động điểm BĐVHX giai đoạn 2013 - 2015 định hướng 2020” được UBND tỉnh Thừa Thiên Huế quyết định ban hành ngày 14/5/2013.

Đề án này đặt mục tiêu đến năm 2015 sẽ đầu tư kinh phí, trang cấp các trang thiết bị tại 27 điểm BĐVHX (trong đó có 10 mô hình Trung tâm TT&TT cộng đồng) với các chỉ tiêu: nâng tổng số đầu sách phục vụ bình quân tại mỗi điểm lên 500 quyển; nâng tổng số người đọc sách, báo bình quân mỗi ngày tại một điểm BĐVHX đạt từ 10 đến 20 lượt người (gấp 2 đến 5 lần so với hiện tại); nâng tổng doanh thu trung bình một điểm BĐVHX lên mức từ 2 - 3,5 triệu đồng/tháng (gấp 2,5 đến 4 lần so với mức doanh thu hiện tại); đưa thù lao bình quân của nhân viên điểm BĐVHX lên đạt khoảng hơn 1,6 triệu đồng đến 2,1 triệu đồng người/điểm/tháng; và phấn đấu để cả 27 điểm BĐVHX, mỗi điểm đều được trang bị  4 bộ máy vi tính và có đường truyền ADSL để truy cập Internet.

Trung tâm TT&TT cộng đồng tại BĐVHX Phú Thanh là Trung tâm đầu tiên trong số 10 mô hình Trung tâm TT&TT tại cộng đồng được UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế lên kế hoạch xây dựng thí điểm trong giai đoạn 2013 - 2015 để làm cơ sở nhân rộng mô hình này trong những năm tiếp theo. Mô hình Trung tâm TT&TT cộng đồng được thiết lập dựa trên thiết chế của điểm BĐVHX, được đầu tư kinh phí để trang bị máy tính nối mạng Internet, các đầu sách khoa học kỹ thuật, pháp luật… để đáp ứng nhu cầu của người dân địa phương.

Theo kế hoạch, trong thời gian tới, mô hình Trung tâm TT&TT cộng đồng sẽ tiếp tục được xây dựng tại 9 điểm BĐVHX thuộc địa bàn 7 huyện A Lưới, Hương Thủy, Hương Trà, Nam Đông, Phong Điền, Phú Lộc và Quảng Điền thuộc tỉnh Thừa Thiên - Huế. Đó là các điểm BĐVHX: Nhâm, Thủy Bằng, Hương Bình, Thượng Quảng, Thượng Lộ, Phong Mỹ, Lộc An, Quảng Phước và Quảng Lợi.

Nguồn ict news

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng