Huế luôn luôn mới
Thừa Thiên Huế đón nhận 4 xe ô tô phòng chống dịch đặc chủng.
08:16 | 30/06/2014

Vừa qua, BQL Dự án hỗ trợ Y tế các tỉnh Bắc Trung bộ (Bộ Y tế) bàn giao 5 xe ô tô đặc dụng phòng chống dịch cho các Trung tâm y tế dự phòng huyện được thụ hưởng từ Dự án.

Thừa Thiên Huế đón nhận 4 xe ô tô phòng chống dịch đặc chủng.
Huế được bàn giao 4 xe đặc chủng (Ảnh: hue.vnn)

Theo đó, Thừa Thiên Huế được bàn giao 4 xe ô tô phòng chống dịch đặc chủng và đã được bàn giao cho Trung tâm Y tế dự phòng huyện Phong Điền, Phú Lộc, Phú Vang, thị xã Hương Trà và 1 xe còn lại bàn giao cho Trung tâm Y tế dự phòng huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị với tổng trị giá hơn 198.500 USD.

Được biết, dự án Hỗ trợ Y tế các tỉnh Bắc trung bộ thực hiện trong vòng 6 năm, từ tháng 7/2010 đến năm 2016 với tổng vốn đầu tư là 75 triệu đô la Mỹ, trong đó 65 triệu đô là vốn vay ưu đãi của Ngân hàng Thế giới còn lại là vốn đối ứng của Chính phủ. Trước đó, dư án đã hỗ trợ trong công tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực y tế và giúp người cận nghèo trên địa bàn tỉnh có điều kiện tiếp cận dịch vụ y tế có chất lượng thông qua hình thức hỗ trợ mua thẻ BHYT, đầu tư xây dựng mới 4 trung tâm y tế dự phòng cho các huyện: Phong Điền, Hương Trà, Phú Vang và thị xã Hương Trà với kinh phí 200.000 đô la Mỹ mỗi trung tâm y tế; dự án cũng đã  tiếp tục đầu tư cho mỗi trung tâm y tế dự phòng này số kinh phí cũng khoảng 200. 000 đô la Mỹ để trang bị thiết bị chuyên môn kỹ thuật...

Hương Bình

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng