Huế luôn luôn mới
Không gian mới cho du khách đến Huế
08:36 | 02/07/2014

Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế vừa đưa ra kế hoạch cho việc thành lập không gian diễn xướng Tứ Phương Vô Sự và ngự thuyền Sông Hương.

Không gian mới cho du khách đến Huế
Lầu Tứ Phương Vô Sự (Ảnh: internet)

Theo đó, không gian diễn xướng Tứ Phương Vô Sự ở phía bắc Hoàng thành Huế và ngự thuyền Sông Hương được tổ chức trên chiếc thuyền cung đình Long Quan đang đậu tại bến Nghinh Lương Đình trên sông Hương sẽ trở thành không gian diễn xướng để phục vụ du khách.

Đây là dự án do Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế phối hợp thực hiệnCông ty TNHH Lê Quý Dương, do đạo diễn Lê Quý Dương lê kịch bản.

                                               Thuyền rồng cung đình Long Quang



Hai địa điểm sẽ được đưa vào hoạt động với nhiều chương trình mang đậm bản sắc Huế như: biễu diễn nhã nhạc cung đình, ca Huế thính phòng, các trò chơi và trà cung đình Huế, thả thơ, các hoạt động dạy múa hát cung đình cho thiếu nhi theo mô hình lớp Đồng ấu trong Đại nội xưa, các buổi giao lưu với các nhà nghiên cứu, các cuộc triển lãm, thi ca, hội họa...Bên cạnh đó còn giới thiệu các chương trình tổ chức tiệc cưới, đám hỏi, liên hoan... theo phong cách cung đình Huế.

Ngoài ra, du khách còn được thưởng thức các món ăn đặc sản, các loại bánh, mứt, kẹo truyền thống Huế, giới thiệu trưng bày các tác phẩm nghệ thuật do các nghệ sĩ, nghệ nhân Huế thực hiện...

Hai địa điểm này hứa hẹn  sẽ là địa chỉ văn hóa dịch vụ và du lịch tạo nên một biểu tượng độc đáo về văn hóa và du lịch chỉ riêng Huế để tạo ấn tượng về Huế tốt nhất trong lòng du khách.

AP

 

 


 

Các bài mới
Các bài đã đăng