Huế luôn luôn mới
Thừa Thiên Huế: Nô nức đón chào năm học mới
14:08 | 05/09/2014

Hòa chung không khí cả nước đón chào năm học mới, sáng ngày 05/09/2014, thầy và trò các trường trên toàn tỉnh đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới, năm học 2014-2015. 

Thừa Thiên Huế: Nô nức đón chào năm học mới
Lễ khai giảng năm học mới tại trường THPT Phan Đăng Lưu

Tại các trường trường THPT Gia Hội, THPT Chuyên Quốc học, trường THPT Phan Đăng Lưu, Trường THPT Nguyễn Chí Thanh và THCS nguyễn Tri Phương đã vinh dự đón các đồng chí lãnh đạo của tỉnh và Sở Giáo dục Đào tạo đến chung vui.

* Năm học vừa qua, trường THPT Gia Hội tuy có điểm chuẩn đầu vào rất thấp, đứng sau 5 trường THPT của thành phố Huế nhưng Thầy và trò nhà trường đã có rất nhiều cố gắng để thực hiện tốt nhiệm vụ năm học, đóng góp vào thành tích chung của sự nghiệp giáo dục & đào tạo toàn tỉnh. Tỉ lệ học sinh khá giỏi về học lực đạt  38,6 %; trong đó học sinh giỏi đạt 3,2%, là năm học thứ hai có tỉ lệ học tập, hạnh kiểm đạt quy định của trường chuẩn quốc gia, không có học sinh vi phạm pháp luật. Có 19 học sinh 12 đạt giải học sinh giỏi  cấp tỉnh, tăng 03 em. Tỉ lệ học sinh lên lớp thẳng: 95,7 %; tỉ lệ TN/THPT 99,2 %, tỉ lệ đậu đại học đợt 1 là 35,6% (195 em), trong đó có 7 thủ khoa, á khoa các ngành. Trường đạt Giải ba điền kinh cấp tỉnh, giải khuyến khích thi chạy việt dã toàn tỉnh, giải 2 thi tìm hiểu Âm Vang Điện Biên và giải khuyến khích Hội thao quốc phòng quốc gia. Có 05 đề tài đạt giải cấp tỉnh về sáng tạo khoa học, về IOE, trong đó có 2 đề tài đang dự thi quốc gia; có 3 học sinh đạt giải năng khiếu Hội thao quốc phòng cấp quốc gia, Em Huỳnh Thị Ngọc Linh lớp 12 B10 đạt 4 huy chương bạc và huy chương đồng về cờ vua khu vực Đông Nam Á.

* Trong năm học 2013 - 2014 trường THPT chuyên Quốc học đã đạt được những kết quả đáng tự hào với tỷ lệ tốt nghiệp THPT đạt 100%, trên 95% học sinh hớp 12 thi đỗ đại học nguyện vọng 1, có 23 em được tuyển thẳng và 46 thủ khoa, á khoa các trường đại học, trong đó có 5 em trong tốp 50 em có điểm đậu đại học cao nhất toàn quốc (từ 28,5 điểm trở lên). Kết quả nổi bật nhất là em Đoàn Quốc Hoài Nam giành Huy chương Bạc Olympic quốc tế Hóa học lần thứ 46; trường đạt 48 giải HSG quốc gia (trong đó 07 giải Nhì, 13 giải Ba, 28 giải Khuyến khích), 10 giải Toán trên MTCT khu vực miền Trung - Tây Nguyên (03 giải Nhất, 02 giải Ba, 05 Khuyến khích và 279 giải học sinh giỏi cấp tỉnh…Trong dịp này, nhiều học sinh của trường đã nhận được các phần thưởng là những xuất học bổng của các đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm nguyên là cựu học sinh của trường.

* Tại trường THPT Phan Đăng Lưu,  đồng chí Lê Trường Lưu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng lãnh đạo sở GD-ĐT, lãnh đạo huyện, các xã, thị trấn đã ghi nhận sự nỗ lực cố gắng của cả thầy và trò nhà trường. Toàn trường có 1.257/1.743 học sinh xếp loại học lực khá, giỏi, chiếm 72,2%. Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, toàn trường có 592/593 học sinh đỗ tốt nghiệp, đạt tỷ lệ 99,83% và 80,5% tỷ lệ học sinh đỗ kỳ thi tuyển sinh Đại học, Cao đẳng năm 2013-2014. Đặc biệt, trường đã xếp thứ Tư toàn đoàn trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh; đạt 8 giải cấp tỉnh trong đó 4 giải Ba, 4 giải Khuyến khích trong kỳ Thi Olympic Tiếng Anh trên Internet; đạt 03 giải Khuyến khích kỳ Thi HS giỏi cấp Quốc gia; đạt 04 HCV, 03 HCB và 02 HCĐ, bộ môn Điền kinh xếp thứ Nhất toàn đoàn trong Hội Khỏe Phù Đổng cấp tỉnh.

Năm học 2013-2014, với chủ đề "tiếp tục đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục", phát huy những thành tích đã đạt được trong nhiều năm qua, Trường THPT Nguyễn Chí Thanh ( huyện Quảng Điền) đã đạt nhiều kết quả đáng khen ngợi trong phong trào thi đua dạy và học: chất lượng giáo dục luôn được duy trì ở mức cao; đặc biệt có nhiều học sinh xuất sắc thi đạt thành tích xuất sắc tại các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, gần 60% tỉ lệ học sinh thi đỗ vào các trường đại học và xếp thứ 5 trong 43 trường trung học phổ thông của tỉnh có tỉ lệ học sinh thi đỗ đại học cao nhất. Kỷ cương nề nếp trong nhà trường luôn được đề cao và giữ vững. Bước vào năm học mới này, thầy và trò trường THPT Nguyễn Chí Thanh tiếp tục đẩy mạnh thi đua dạy tốt, học tốt, đáp ứng với sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, sự tin yêu của bao thế hệ học sinh cùng các bậc phụ huynh.

* Năm học 2013 - 2014, thầy và trò trường THCS Nguyễn Tri Phương đã nỗ lực phấn đấu đạt nhiều thành tích cao trong giảng dạy, học tập, rèn luyện và tu dưỡng. Tỷ lệ học sinh giỏi toàn diện đạt 82,1%. Trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, toàn quốc học sinh trường đã đạt tổng cộng 325 giải Trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2014-2015, có 170 học sinh của trường đã trúng tuyển vào trường THPT chuyên Quốc Học 170 (trong đó có 06 học sinh đậu thủ khoa); Qua kỳ thi “ Chinh phục Brainestkid “ năm học 2013-2014 cho học sinh bậc THCS toàn quốc, vị thế của trường Nguyễn Tri Phương đã được nâng lên trên phạm vi của cả nước do có 6 học sinh đạt quán quân các kỳ thi tuần, và 1 á quân trong kỳ thi chung kết tại Hà Nội…Các hoạt động giao lưu, hợp tác giáo dục với các trường của các nước trong khu vực và quốc tế được chú trọng, đẩy mạnh và phát huy nhiều hiệu quả tốt. Nhà trường đã xây dựng được một đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý tâm huyết với nghề, nhiều người đã được phong tặng danh hiệu giáo viên giỏi chiến sĩ thi đua các cấp. Kỷ cương trong nhà trường luôn được giữ vững. Cơ sở vật chất thiết bị dạy và học được quan tâm đầu tư chuẩn hoá và hiện đại. Năm học 2014-2015 thầy và trò trường THCS Nguyễn Tri Phương tiếp tục thực hiện tốt phong trào thi đua "dạy tốt, học tốt"; thực hiện tốt chủ trương xã hội hoá trong giáo dục; khai thác hết công năng hiệu quả hệ thống cơ sở vật chất thiết bị hiện có vào phục vụ dạy học. Xứng đáng với sự quan tâm, kỳ vọng của Lãnh tỉnh và sự tin yêu của bao thế hệ học sinh cùng các bậc phụ huynh.

PV ( tổng hợp)

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng