Huế luôn luôn mới
Thừa Thiên Huế tham gia Hội thảo Quy hoạch tổng thể Văn hóa, Gia đình, Thể thao, Du lịch miền Trung tầm nhìn 2030
08:23 | 18/09/2014

Tại Hà Nội, Bộ VHTTDL đã tổ chức Hội thảo "Quy hoạch tổng thể phát triển Văn hóa, Gia đình, Thể dục thể thao và Du lịch vùng kinh tế trọng điểm miền Trung đến năm 2020, tầm nhìn 2030". 

Thừa Thiên Huế tham gia Hội thảo Quy hoạch tổng thể Văn hóa, Gia đình, Thể thao, Du lịch miền Trung tầm nhìn 2030

Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung là mảnh đất có bề dày truyền thống lịch sử văn hóa lâu đời, mang đậm dấu ấn nền văn hóa Sa Huỳnh, Champa, Đại Việt và văn hóa cách mạng thời đại Hồ Chí Minh. Quy hoạch tổng thể phát triển là vô cùng cần thiết nhằm góp phần phát triển bền vững đối với từng tỉnh, thành phố nói riêng, của cả vùng kinh tế trọng điểm miền Trung nói chung, đồng thời tạo động lực và sức lan toả thúc đẩy sự phát triển của các tỉnh khác trong khu vực miền Trung và Tây Nguyên.

Tại Hội thảo, Công ty Cổ phần Quy hoạch Hà Nội báo cáo tóm tắt Quy hoạch tổng thể Văn hóa, Gia đình, Thể dục Thể thao và Du lịch vùng kinh tế trọng điểm miền Trung đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030. Nội dung Quy hoạch gồm: Khái quát điều kiện tự nhiên và kinh tế - xã hội; Hiện trạng phát triển; Phân tích tổng thể điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức; Quan điểm và mục tiêu phát triển; Định hướng phát triển; Chương trình đầu tư; Giải pháp thực hiện quy hoạch.

Bên cạnh đó, đại diện của 5 tỉnh, trong đó có tỉnh Thừa Thiên Huế, thành trên địa bàn kinh tế trọng điểm miền Trung cũng như đưa ra những ý kiến đóng góp cho Quy hoạch: Chú ý tới vấn đề con người ở vùng đất, ưu tiên xây dựng các đô thị hạt nhân, đầu tư các dự án hợp tác quốc tế giữa các nước ở biên giới, cần có quy hoạch những lễ hội mang tầm cỡ quốc gia, quốc tế, việc xây dựng cơ sở hạ tầng thiết yếu cũng cần phải có sự tính toán tránh việc địa phương nào cũng có những mô hình xây dựng na ná giống nhau, tránh lãng phí...

TQ (Tổng hợp)

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng