Huế luôn luôn mới
Du lịch mưa Huế, tại sao không?
08:30 | 23/10/2014

Mưa Huế - đã trở thành nét du lịch đáng yêu như thế đấy, bạn có muốn khám phá không? Tôi dám chắc rằng, không nơi nào có được sự cảm nhận tuyệt vời hơn khi thưởng thức cõi lòng mình như tại nơi đây, xứ Huế mộng mơ và những cơn mưa nối dài nỗi nhớ.

Du lịch mưa Huế, tại sao không?
Mưa trên cầu Tràng Tiền (Ảnh: Internet)

Huế, điểm đến hấp dẫn cho những vị khách sành ăn

Ốc Nam giao, chè hẻm, bún mắm mệ Thẻo, nem lụi đường Nguyễn Huệ, bánh canh cá lóc Bà Triệu, bún Hến Vĩ Dạ, bèo nậm lọc ở Trương Định, bún bò Nguyễn Thái Học… luôn là những cái tên được nhắc khi đến Huế. Ở xứ sở này, từng món ăn được chăm chút tỉ mỉ, nhỏ nhắn, dễ thương. Này một xíu ớt, một xíu chanh, một xíu mắm, hài hòa vào từng món ăn, để món ăn không những ngon mà còn đầy hương sắc. Muốn ăn trọn vẹn từng món ăn, thì từng tí xíu ấy phải được trộn lẫn vào nhau, mới đẩy đỉnh ngon lên cao nhất, mà hít hà mà ừng ực khi nghĩ tới.

Ngoài những cái tên cụ thể trên đây, thì hầu như các nẻo đường ở Huế đều có các quán ăn đặc sản mà bạn mong muốn được nếm thử, thưởng thức. Giá cả thì khỏi phải bàn, không hề đắt chút nào, bạn sẽ phải ồ lên, vì quá rẻ và quá ngon, ngoài sức tưởng tượng. Những buổi chiều, các cô hàng rong thường gánh hàng bánh vào sân kí túc xá sinh viên, vào từng kiệt ngõ nhỏ, sinh viên tụi tôi thường góp mỗi đứa 5 ngàn rồi tha hồ mà ăn: hết bánh bèo, sang bánh nậm, lọc, ram, ít… có hôm thừa tiền liền đạp xe đi ăn chè hẻm, rồi thong dong con đường Lê Lợi và về.  Thế mà ngày nào cũng ăn, ăn nhiều thế mà chưa thấy chán bao giờ cả.

Mưa Huế - nét du lịch “không nơi nào có được”

Thành phố  Huế khá  nhỏ, đi một vòng là hết veo, nhưng cái mà du khách đọng lại trong tâm trí nhiều có lẽ là những cơn mưa. Có ai đó đã nói rằng: Huế, thành phố cư trú của biết bao tâm hồn lạc lõng, cô đơn, vì ở đó sự tĩnh lặng bao trùm. Sự tĩnh lặng đó được tạo ra bởi núi Ngự, bởi Sông Hương, bởi cái giọng nửa đi, nửa muốn về ngọt ngào da diết, chậm rãi, và cũng bởi những cơn mưa dăng dăng như tấm lưới.

Ngồi trên cầu Tràng Tiền, mặc chiếc áo mưa, nhìn xa xa ngắm mưa rơi ào ào, ầm ầm, phả xuống ánh đèn hai bên Hương Giang mới thấm thía vẻ đẹp của Huế. Thê lương chi mà thê lương dữ rứa. Mà đẹp chi mà đẹp dữ rứa! Đó là vẻ đẹp của nỗi buồn tận sâu trong đáy lòng, một ngày mưa được bộc bạch sẻ chia. Hay cũng vào những ngày mưa, bạn cuốc bộ sang Thành Nội, đi dưới hàng cây phượng vĩ, đi dưới hàng cây sứ, trầm mặc mà ngẫm nghĩ, mà lẩm bẩm một khúc nhạc Trịnh: “bao nhiêu năm rồi, còn mãi ra đi, đi đâu loanh quanh cho đời mỏi mệt”, cảm xúc bâng khuâng án ngự, tình yêu như thăng hoa lên trời.

Cuốc bộ sang Thành Nội, đi dưới hàng cây phượng vĩ, đi dưới hàng cây sứ, trầm mặc mà ngẫm nghĩ, mà lẩm bẩm một khúc nhạc Trịnh...
Cuốc bộ sang Thành Nội, đi dưới hàng cây phượng vĩ, đi dưới hàng cây sứ, trầm mặc mà ngẫm nghĩ, mà lẩm bẩm một khúc nhạc Trịnh... (Ảnh nk)

Trời mưa, bạn cũng có thể lên chùa Thiên Mụ, để đứng dưới vườn thông ngắm dòng Hương ở phía thượng nguồn, một bầu trời mênh mông rợn ngợp, kéo dài như không ngừng lại, một bức tranh thủy mặc lạ lùng nhất mà bạn chưa từng thấy, tôi cam đoan với bạn. Rồi bỗng nhiên bạn nghe thấy tiếng chuông ngân lên, ngân lên, tiếng chuông như đánh thức tâm hồn lâu lắm rồi bị ngủ quên, đánh thức cảm xúc yêu thương tưởng chừng như mãi mãi chìm vào quá khứ, đánh thức mọi giác quan, như muốn ôm lấy khung cảnh trước mặt. Cuộc sống đẹp hơn khi cảm xúc được chạm vào tự nhiên, từ những cơn mưa của trái tim chân thành.

Nhấp nháp li trà nóng, ăn miếng kẹo lạc giòn tan và ngắm những chuyến tàu, ngắm người người đưa tiễn nhau, để thấy thời gian ngắn ngủi và cuộc đời vô thường biết bao nhiêu…
Ga Huế (Ảnh nk)

Và trong cơn mưa đêm, bạn nên tới ga Huế, nơi chứng kiến những cuộc chia ly, hội ngộ, của những giận hờn, xa cách, của những tấm lòng tri kỉ tri âm. Nơi này còn có món Trà ga – đặc sản của đêm mưa, chắc chắn sẽ khiến bạn thích thú. Nhấm nháp li trà nóng, ăn miếng kẹo lạc giòn tan và ngắm những chuyến tàu, ngắm người người đưa tiễn nhau, để thấy thời gian ngắn ngủi và cuộc đời vô thường biết bao nhiêu…

Nhấp nháp li trà nóng, ăn miếng kẹo lạc giòn tan và ngắm những chuyến tàu, ngắm người người đưa tiễn nhau, để thấy thời gian ngắn ngủi và cuộc đời vô thường biết bao nhiêu…
Nhấp nháp li trà nóng, ăn miếng kẹo lạc giòn tan và ngắm những chuyến tàu, ngắm người người đưa tiễn nhau, để thấy thời gian ngắn ngủi và cuộc đời vô thường biết bao nhiêu… (Ảnh nk)

Mưa Huế - đã trở thành nét du lịch đáng yêu như thế đấy, bạn có muốn khám phá không? Tôi dám chắc rằng, không nơi nào có được sự cảm nhận tuyệt vời hơn khi thưởng thức cõi lòng mình như tại nơi đây, xứ Huế mộng mơ và những cơn mưa nối dài nỗi nhớ...

Theo thethaovietnam.vn

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng