Huế luôn luôn mới
Cục Hải quan tỉnh đứng thứ ba trong bảng xếp hạng về mức độ sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng CNTT
14:02 | 08/12/2014

Năm 2014, là năm thứ 6 liên tiếp tạp chí Tài chính điện tử (eFinance) - Cục Tin học và Thống kê tài chính (Bộ Tài chính) thực hiện thu thập số liệu, phân tích, đánh giá và đưa ra Báo cáo về mức độ sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong ngành Tài chính.

Cục Hải quan tỉnh đứng thứ ba trong bảng xếp hạng về mức độ sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng CNTT
Bảng xếp hạng ICT Index ngành Tài chính từ năm 2012 đến 2014

Đối với Cục Hải quan Thừa Thiên Huế đây là năm thứ 3 liên tiếp đứng ở top 3 Cục Hải quan tỉnh thành phố đứng đầu bảng xếp hạng về mức độ sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng CNTT trong ngành tài chính năm 2014. Đây là sự ghi nhận cho  nỗ lực của Cục Hải quan Thừa Thiên Huế trong tiến trình hiện đại hóa, ứng dụng CNTT vào hoạt động của đơn vị. Trước đó, năm 2011 theo Khảo sát của  Cục Tin học và Thống kê tài chính (Bộ Tài chính) đơn vị đứng ở ví trí 24 trong số 33 Cục Hải quan tỉnh, thành phố nhưng đến năm 2012, vị trí có sự thay đổi nhảy vọt lên 22 bậc, đứng ở vị trí thứ 2 trong toàn ngành.

Được biết, mức độ sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong ngành Tài chính năm 2014 (gọi tắt là ICT Index ngành Tài chính 2014).được xây dựng hoàn chỉnh hơn trên cơ sở các nhóm đối tượng theo tổ chức bộ máy của Bộ Tài chính, trong đó có nhóm các đơn vị cấp tỉnh, thành phố theo hệ thống ngành dọc và nhóm các Sở Tài chính được tách riêng để phù hợp trong việc đánh giá, xếp hạng. Với 66 chỉ tiêu, ICT Index ngành Tài chính 2014 tập trung vào các lĩnh vực sau: Hạ tầng kỹ thuật CNTT (9 chỉ tiêu),Ứng dụng CNTT (23 chỉ tiêu),Nhân lực CNTT (16 chỉ tiêu), Đầu tư cho CNTT (11 chỉ tiêu), Môi trường tổ chức - chính sách (7 chỉ tiêu). 

PV

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng