Huế luôn luôn mới
Các địa điểm bắn pháo hoa Giao thừa Tết Ất Mùi 2015 ở Thừa Thiên Huế
09:22 | 10/02/2015

Đúng 0h00 phút, pháo hoa sẽ rực sáng trên bầu trời Đại Nội, tạo nên một cảnh sắc vô cùng tráng lệ. Du khách có thể cùng hòa vào dòng người dân xứ Huế để ngắm vẻ đẹp “có một không hai” trong năm này.

Các địa điểm bắn pháo hoa Giao thừa Tết Ất Mùi 2015 ở Thừa Thiên Huế
Địa điểm bắn pháo hoa Tết Âm lịch Ất Mùi 2015 tại Huế sẽ là Đại Nội. (Ảnh minh họa)

Nói đến Tết ở vùng đất cố đô Huế là nói về những hoạt động mang tính lễ lượt, tâm linh và nhiều hoạt động văn hóa, lễ hội, vui xuân rất phong phú, đa dạng và mang đậm bản sắc vùng văn hóa Huế. Cho đến bây giờ các hoạt động đó vẫn được các địa phương lưu giữ, định kỳ tổ chức.

Hàng năm, trong công viên Thương Bạc vẫn diễn ra hội chợ với các trò vui xuân có thưởng và trong các gia đình người Huế tiếng gieo xúc xắc của trò xăm hường vẫn rộn vang trong ba ngày Tết.

Ngoài làng Chuồn chuyên nghề làm trướng liễn để treo Tết, Huế còn có làng Thanh Tiên chuyên làm hoa giấy. Từ giữa tháng Chạp, hoa giấy nơi đây theo chân dân làng đi làm đẹp khắp chốn thần kinh. Nhưng đẹp nhất, vẫn là những đóa hoa đến từ những làng hoa ven sông Hương: Hoa huệ Nguyệt Biều, hoa cúc Bãi Dâu, thược dược Phú Thượng, hoa mai Dương Xuân... Tất cả đều tụ hội về công viên Phu Văn Lâu, Trung tâm Văn hóa Thông tin, Cung An Định cả tuần trước Tết.

Khoảng chục năm trở lại đây, đi chợ hoa đã trở thành một thói quen của người Huế. Ðến chợ hoa, nếu tinh ý, bạn sẽ nhận ra tính cách, khiếu thẩm mỹ, trình độ học vấn và cả sự sang trọng hay bình dân của những người mua hoa và thưởng hoa. Ðó cũng là một thú vui của Tết ở Huế. Người Huế đón Tết theo cách riêng. Du xuân đất cố đô, du khách không nên bỏ qua những điểm đặc sắc nhất của Tết Huế. Đó là những địa danh, những hoạt động đón năm mới tưng bừng của người dân nơi đây.

Sau khi đến địa điểm bắn pháo hoa Tết Âm lịch Ất Mùi 2015 tại Huế  để ngắm những màn pháo hoa rực rỡ trong đêm 30. Từ mùng 1 Tết cho đến rằm tháng Giêng, ở Thừa Thiên Huế có hàng loạt lễ hội như: Lễ hội đu tiên ở Điền Hòa - Phong Điền (mùng 02 Tết), Gia Viên - Phong Điền (mùng 4 Tết) và Phước Yên - Quảng Điền (mùng 01 đến mùng 04 Tết); lễ hội cầu ngư ở thị trấn Lăng Cô - huyện Phú Lộc), ở Thuận An (huyện Phú Vang) ở Hải Dương (thị xã Hương Trà); hội vật làng Sình - Phú Vang (mùng 10 tháng Giêng) và lễ hội vật làng Thủ Lễ - Quảng Điền (mùng 6 Tết); lễ hội đền Huyền Trân ở phường An Tây, TP Huế (mùng 8-9 tháng giêng)...

Đi xem lễ hội truyền thống trong dịp Tết là một hoạt động không thể bỏ qua đối với người dân và du khách gần xa khi đến Huế. Qua các hoạt động lễ hội du khách có điều kiện để tìm hiểu, khám phá những nét văn hóa độc đáo của mọi vùng quê của tỉnh Thừa Thiên Huế.

Theo DulichHue

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng