Huế luôn luôn mới
Tổ chức lễ Húy kỵ lần thứ 195 của vua Gia Long
09:25 | 10/02/2015

Đây là lần đầu tiên Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế phối hợp tổ chức với Hội đồng Trị sự Nguyễn Phúc tộc tổ chức lễ húy kỵ của vua Gia Long, đồng thời hiệp kỵ các vị vua triều Nguyễn.

Tổ chức lễ Húy kỵ lần thứ 195 của vua Gia Long

Nhân lễ Húy kỵ lần thứ 195 của vua Gia Long, đồng thời hiệp kỵ các vị vua triều Nguyễn, sáng ngày 07/02 (19/12 Âm lịch), TTBTDT Cố đô Huế đã tổ chức buổi lễ long trọng này tại khuôn viên Thế Tổ Miếu (Đại Nội).

Tham dự Lễ Húy kỵ, về phía lãnh đạo, có Nhà thơ Nguyễn Khoa Điềm, nguyên Ủy viên BCT, nguyên Trưởng Ban Tư tưởng văn hóa Trung ương, nguyên bộ trưởng Bộ văn hóa Thông tin; Bà Đoàn Thị Thanh Huyền, Ủy viên thường vụ tỉnh ủy, Trưởng ban tuyên giáo tỉnh ủy; Ông Nguyễn Dung, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế... cùng đại diện lãnh đạo các sở ban ngành trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế. Về phía HĐTS nguyễn Phúc Tộc có ông Tôn Thất Viễn Bào, Chủ tịch HĐTS Nguyễn Phúc tộc cùng thân hữu, bà con gần xa.

Theo TS. Phan Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế, vua Gia Long là người quyết định việc quy hoạch và xây dựng kinh đô Huế với quy mô to lớn, hoàn chỉnh bao gồm hệ thống thành quách, cung điện, đàn miếu, chùa quán, cầu cống, thủy hệ… mà ngày nay chúng ta được đang kế thừa. Đây là một việc làm ý nghĩa, phù hợp với đạo lý uống nước nhớ nguồn của người Việt Nam, là dịp để tưởng nhớ công ơn của các thế hệ tiền nhân đã có công lao to lớn trong sự nghiệp dựng và giữ nước, và để lại trên mảnh đất này một di sản văn hóa đồ sộ mà ngày nay đã trở thành di sản văn hóa thế giới.

PV

 

Các bài mới
Các bài đã đăng