Huế luôn luôn mới
Hội thảo báo cáo nghiên cứu giao quyền khai thác thủy sản
14:25 | 13/02/2015

Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi Thủy sản đã tổ chức Hội thảo có sự hỗ trợ của Dự án VIE/033 nhằm lấy ý kiến góp ý việc giao quyền khai thác thủy sản cho các chi hội nghề cá quản lý trên địa bàn tỉnh Thửa Thiên Huế.

Hội thảo báo cáo nghiên cứu giao quyền khai thác thủy sản

Đến tham dự buổi hội thảo còn có sự tham gia các cơ quan ban ngành liên quan như Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính...; Ban quản lý dự án VIE/033 tỉnh Thừa Thiên Huế, Phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn các huyện Quảng Điền, Phú Vang, Phú Lộc và đại diện chính quyền địa phương cũng như đại diện 15 ban chấp hành các chi hội nghề cá cơ sở đã được giao quyền quản lý khai thác thủy sản.

Qua báo cáo tham luận của Chi cục Khai thác và BVNL cho thấy việc giao quyền khai thác thủy sản cho các cộng đồng ngư dân đã trải qua một tiến trình tích cực trong định hướng quản lý nghề cá dựa vào cộng đồng.

Cũng thông qua các ý kiến góp ý từ các cơ quan ban ngành và trực tiếp là đại diện các chi hội nghề cá, cho thấy đã đến lúc chính quyền và các cơ quan chức năng phải hành động kế hoạch lâu dài cụ thể cho công tác giao quyền và nhân rộng  ra các vùng nước nội địa, vùng biển ven bờ.

PV

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng