Huế luôn luôn mới
Phê duyệt Quy hoạch chung đô thị mới Vinh Hiền huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030
15:17 | 09/03/2015

UBND tỉnh đã vừa ban hành Quyết định về việc phê duyệt Quy hoạch chung đô thị mới Vinh Hiền huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030.

Theo đó, khu vực lập quy hoạch thuộc địa bàn xã Vinh Hiền, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế có ranh giới như sau: Phía Đông giáp đầm Cầu Hai và xã Lộc Bình; Phía Tây giáp xã Vinh Giang, xã Vinh Hải; Phía Nam giáp đầm Cầu Hai; Phía Bắc giáp biển Đông.

Đây là đô thị dự kiến hình thành trong tương lai được đầu tư xây dựng từng bước đạt các tiêu chí của đô thị loại V và trở thành thị trấn trung tâm tiểu vùng có chức năng là trung tâm thương mại, du lịch, đầu mối giao lưu hàng hóa giữa các xã ven biển với các trọng điểm kinh tế trên địa bàn huyện Phú Lộc. Là đô thị phát triển theo mô hình đô thị sinh thái, gắn với việc đẩy mạnh phát triển các ngành nghề kinh tế như: đánh bắt, nuôi trồng thủy hải sản, hậu cần nghề cá, phát triển du lịch dịch vụ biển, đầm phá.

Hướng phát triển đô thị: Phát triển không gian đô thị theo hướng tổ chức các khu chức năng dọc theo các tuyến giao thông Quốc lộ 49B, Tỉnh lộ 21 và các trục đường cảnh quan đô thị kết nối không gian núi, biển và vùng đầm phá; Phát triển không gian đô thị không làm ảnh hưởng đến cảnh quan, môi trường, đảm bảo các tiêu chí của đô thị bền vững. Ưu tiên quỹ đất cho các khu chức năng tạo động lực phát triển của đô thị bao gồm: Khu trung tâm đô thị, các khu dân cư, du lịch, dịch vụ. Hạn chế lấy đất nông nghiệp, khai thác hiệu quả các quỹ đất hiện có.

Theo thuathienhue.gov.vn

 

 

 


 

Các bài mới
Các bài đã đăng