Huế luôn luôn mới
Hội thảo quốc tế "Công nghệ và quản lý xanh" (IFGTM 2015) sẽ được tổ chức tại Huế
08:46 | 17/03/2015

IFGTM là tên viết tắt của International Forum on Green Technology and Management (Diễn đàn quốc tế về công nghệ và quản lý xanh), một hoạt động thường niên của Nhóm Nghiên cứu quản lý và công nghệ xanh (Consortium for Green Technology, Management and Research - CGTMR).

Hội thảo quốc tế "Công nghệ và quản lý xanh" (IFGTM 2015) sẽ được tổ chức tại Huế

Đến trước IFGTM 2015, CGTMR có 11 thành viên chính thức là các khoa/khoa viện đào tạo và nghiên cứu về  môi trường trong và ngoài nước cùng một số đối tác phi thành viên như Trường Sau Đại học Nghiên cứu Môi trường Toàn cầu, ĐH Kyoto; Trường ĐH Hải dương Cao Hùng, Đài Loan,… Đại học Huế có 2 thành viên của CGTMR gồm Khoa Môi trường, Trường ĐH Khoa học và Viện Tài nguyên-Môi trường. Viện Khoa học và Công nghệ Môi trường, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội được cử làm đơn vị điều phối của CGTMR.

Tính đến nay, CGTMR đã tổ chức được 4 hội thảo IFGTM do 4 đơn vị thành viên lần lượt đăng cai (ĐHBK Đà Nẵng -IFGTM2011, ĐHBK Tp. HCM – IFGTM2012, ĐHBK Hà Nội – IFGTM2013 và ĐH Cần Thơ – IFGTM2014). Các hội thảo đều được tổ chức với quy mô hội thảo quốc tế: thành phần tham gia từ nhiều nước, tiếng Anh được sử dụng chính thức cho báo cáo và bài viết. Các bài chọn lọc từ hội thảo đã được đăng trên số đặc biệt các tạp chí Khoa học và Công nghệ – ĐH Đà Nẵng, Khoa học và Công nghệ – ĐHQG Tp.HCM, Khoa học và Công nghệ – Viện Hàn lâm KH và CN Việt Nam.

Tại IFGTM2014 ở Cần Thơ, trên cơ sở đăng ký của Khoa Môi trường, Trường Đại học Khoa học và sự cam kết của lãnh đạo Đại học Huế trực tiếp có mặt tại hội thảo, CGTMR đã nhất trí chọn Khoa Môi trường, Trường ĐH Khoa học là đơn vị thành viên đăng cai IFGTM2015. Với tư cách là đơn vị chủ quản của Khoa Môi trường, Trường ĐH Khoa học, Đại học Huế sẽ là chủ nhà của IFGTM 2015.

Hội thảo sẽ được tổ chức từ ngày 28/7 đến 30/7/2015 tại khách sạn Xanh, 02 Lê Lợi, Huế.

PV

Các bài mới
Các bài đã đăng