Huế luôn luôn mới
40 năm giải phóng Huế: ​Huế cần xoay trục nền kinh tế
08:25 | 26/03/2015

Cần vận dụng sáng tạo bài học lịch sử, biến giá trị truyền thống thành sức mạnh vật chất, thúc đẩy Thừa Thiên - Huế phát triển. 

40 năm giải phóng Huế: ​Huế cần xoay trục nền kinh tế
Du lịch được xác định là mũi nhọn của nền kinh tế Thừa Thiên - Huế và Festival Huế là sản phẩm được đánh giá là thành công của Huế trong 40 năm qua. Ảnh: Tiến Long

Đó là lời phát biểu của ông Nguyễn Ngọc Thiện, bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế, tại hội thảo “Thừa Thiên-Huế 40 năm xây dựng và phát triển” tổ chức ngày 25-3.

Theo ông Thiện, tròn 40 năm ngày giải phóng (26-3-1975 – 26-3-2015), với bao công sức lao động sáng tạo, Thừa Thiên - Huế hôm nay có một diện mạo mới, sức sống mới và tầm vóc mới. Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân thời kỳ 2009-2013 tỉnh này đạt trên 10%, thu ngân sách đạt gần 5.000 tỷ đồng, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 5,06%.  

Ông Thiện nói rằng thời gian 40 năm sau chiến tranh để lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên - Huế đủ thời gian nhìn nhận những hạn chế, yếu kém, nhất là sau 30 năm thực hiện đổi mới để kịp thời khắc phục, rút ra những bài học kinh nghiệm và tầm nhìn cho sự phát triển và hội nhập trong thời kỳ mới.

Theo ông Nguyễn Văn Mễ, nguyên chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, mặc dù tỉnh đã có những bước tiến dài, đạt được những thành tựu hết sức quan trọng trong phát triển kinh tế và an sinh xã hội, tuy nhiên Thừa Thiên - Huế vẫn chưa có sự đột phá; chưa tạo được nền kinh tế đô thị năng động và có nguy cơ tụt hậu so với một số tỉnh thành ở một số lĩnh vực.

Ông Mễ cho rằng cần xoay trục nền kinh tế dựa vào văn hóa, du lịch, dịch vụ; lấy việc xây dựng các sản phẩm độc đáo, có sức cạnh tranh cao mới hấp dẫn du khách và nhà đầu tư; tạo môi trường đầu tư thông thoáng, minh bạch; ưu tiên đầu tư các công trình trọng điểm.

Theo TTO

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng