Huế luôn luôn mới
Nâng cao hiệu quả của đề án thông qua việc liên kết vùng miền
08:33 | 26/03/2015

Sáng 25/3/2015, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Thừa Thiên Huế đã tổ chức Hội thảo tập huấn “Phát triển đề xuất dự án liên kết vùng có sự tham gia tại miền Trung và Tây Nguyên”.

Nâng cao hiệu quả của đề án thông qua việc liên kết vùng miền
Ông Lê Văn Anh - Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh TTH phát biểu đề dẫn tại Hội thảo

Hội thảo được sự tài trợ của Chương trình học bổng Chính phủ Autralia cho sự phát triển tại Việt Nam và sự hướng dẫn, tư vấn của Ủy ban điều phối viện trợ nhân dân (PACCOM). Hội thảo sẽ diễn ra trong 03 ngày, từ ngày 25 đến 27/3/2015.

Sáng ngày 25/3/2015, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Thừa Thiên Huế đã tổ chức Hội thảo tập huấn “Phát triển đề xuất dự án liên kết vùng có sự tham gia tại miền Trung và Tây Nguyên” dưới sự tài trợ của Chương trình học bổng Chính phủ Autralia cho sự phát triển tại Việt Nam và sự hướng dẫn, tư vấn của Ủy ban điều phối viện trợ nhân dân (PACCOM). Hội thảo sẽ diễn ra trong 03 ngày, từ ngày 25 đến 27/3/2015.

Theo thống kê, hiện còn nhiều cộng đồng tại các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên đang chịu nhiều khó khăn và dễ bị tổn thương khi phải đối mặt với nhiều thách thức mới trong bối cảnh đô thị hóa và toàn cầu hóa diễn ra mạnh mẽ cộng hưởng với những tác động của biến đổi khí hậu. Thêm vào đó, các vấn đề về phát triển ngày càng trở nên phức tạp, đòi hỏi sự tham gia của nhiều bên liên quan, các cam kết mạnh mẽ hơn, các tiếp cận đa chiều và tri thức tích hợp. Do đó, trong lĩnh vực phát triển hiện nay, phát kiến và sử dụng tri thức liên ngành ngày càng được chú trọng, đòi hỏi việc thực hành các phương pháp có sự tham gia của các bên. Vì vậy, Hội thảo được tổ chức nhằm thúc đẩy sự tham gia và liên kết vùng trong các đề xuất dự án, từ đó, tăng cường sự hỗ trợ phát triển bền vững của các cộng đồng chịu thiệt thòi trong khu vực.

Theo đó, Hội thảo đã nhận được nhiều đề xuất có nội dung phong phú trong các lĩnh vực trọng yếu từ phát triển nông nghiệp, nông thôn, chăm sóc y tế, phát triển giáo dục, phát triển du lịch cho đến biến đổi khí hậu, bảo vệ tài nguyên biển và tri thức bản địa. Điểm chung của các đề xuất này đều hướng tới nâng cao hiệu quả của đề án thông qua việc liên kết vùng miền và ứng dụng các mô hình dựa vào cộng đồng, có sự tham gia của người hưởng lợi.

Nằm trong các hoạt động của Hội thảo, chiều mai, 26/3, các đại biểu tham gia sẽ có chuyến thăm thực địa dự án do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Thừa Thiên Huế kêu gọi và điều phối tại huyện Quảng Điền.

Theo thuathienhue.gov.vn

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng