UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã đề ra kế hoạch xúc tiến thương mại và phát triển thương mại điện tử năm 2015 nhằm nâng cao nhận thức của doanh nghiệp về vai trò của thương mại điện tử hỗ trợ doanh nghiêp ứng dụng thương mại điện tử vào hoạt động sản xuất, kinh doanh phù hợp với tình hình mới.
Kế hoạch có tổng kinh phí thực hiện 1,556 tỷ đồng. Trong đó, nguồn kinh phí xúc tiến thương mại địa phương năm 2015 là 1,046 tỷ đồng và kinh phí xúc tiến thương mại quốc gia là 510 triệu đồng.
Tỉnh sẽ triển khai thực hiện chương trình phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2014-2020; tổ chức rà soát, đánh giá, cải tiến các sàn giao dịch điện tử hiện có, tập trung hình thành sàn giao dịch điện tử cho các sản phẩm mang thương hiệu Huế. Đồng thời, tổ chức các hoạt động kết nối doanh nghiệp với nhà cung cấp dịch vụ thương mại điện tử có uy tín; kết nối đường truyền cáp quang và xây dựng website ứng dụng thương mại điện tử, giúp doanh nghiệp mở rộng môi trường kinh doanh, xây dựng và phát triển hạ tầng thương mại điện tử ; Tổ chức hội thảo, tập huấn, diễn đàn về thương mại điện tử nhằm phục vụ công tác quản lý nhà nước, hỗ trợ doanh nghiệp trong việc ứng dụng thương mại điện tử .
Bên cạnh đó, tỉnh cũng sẽ tăng cường các hoạt động hội chợ, triển lãm thương mại như Hội chợ khuyến mại Huế 2015; tổ chức đoàn doanh nghiệp tham gia các hội chợ triển lãm thuộc chương trình xúc tiến thương mại quốc gia năm 2015 và các hội chợ có quy mô lớn trong và ngoài nước.
PV