Huế luôn luôn mới
A Lưới: sưu tầm 177 hiện vật, kỷ vật trên địa bàn huyện
07:55 | 10/04/2015

Thực hiện Đề án Bảo tồn văn hóa truyền thống của các dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện, từ cuối năm 2014 đến nay (đợt 1/2015), ngành Văn hóa huyện A Lưới đã sưu tầm được 177 hiện vật, kỷ vật (trong đó 108 hiện vật, kỷ vật chiến tranh và 69 hiện vật văn hóa truyền thống của các dân tộc thiểu số A Lưới).

A Lưới: sưu tầm 177 hiện vật, kỷ vật  trên địa bàn huyện
Ảnh (thuathienhue.gov)

Nhiều hộ gia đình đồng bào dân tộc thiểu số đã tự nguyện hiến tặng các hiện vật, kỷ vật có giá trị lịch sử, văn hóa với số lượng nhiều như  dàn nhạc gõ truyền thống gồm 6 loại, các hiện vật văn hóa truyền thống, các hiện vật, kỷ vật chiến tranh...

Riêng xã Hồng Bắc, cuối năm 2014, cán bộ và nhân dân trên địa bàn đã hiến tặng 36 hiện vật, kỷ vật liên quan đến trận chiến A Biah, hiện đang trưng bày tại Nhà trưng bày DTLS cách mạng đồi A Biah.

Sau khi tiếp nhận các hiện vật, kỷ vật, UBND huyện A Lưới giao cho Phòng Văn hóa và Thông tin huyện tiến hành phân loại, xây dựng hồ sơ lưu giữ để phục vụ công tác trưng bày tại Trung tâm sinh hoạt văn hóa cộng đồng các dân tộc huyện và nhà trưng bày DTLS cách mạng đồi A Biah. Đồng thời tiếp tục tuyên truyền, vận động để thực hiện tốt hơn việc sưu tầm trong thời gian tới, nhằm làm sáng tỏ hơn về truyền thống cách mạng của huyện và làm phong phú thêm bản sắc văn hóa truyền thống của các dân tộc thiểu số trên địa bàn.

YB
 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng