Huế luôn luôn mới
Có thể phát hiện ung thư gan chỉ sau 9 phút
16:37 | 21/04/2015

Sáng 21.4, Trung tâm điều trị theo yêu cầu và quốc tế Bệnh viện trung ương Huế đã tiếp nhận và đưa vào sử dụng máy chẩn đoán, tầm soát ung thư gan MyuTas Wako i30 do Công ty TNHH MTV Dược phẩm trung ương 2 tài trợ.

Có thể phát hiện ung thư gan chỉ sau 9 phút
GS.TS Bùi Đức Phú (thứ 2 bên phải) tiếp nhận bảng tài trợ máy MyuTas Wako i30

Máy chẩn đoán, tầm soát ung thư gan MyuTas Wako i30 do Công ty Codupha (Nhật Bản) sản xuất. Đây là một thiết bị xét nghiệm máu sử dụng cho 3 loại marker chỉ điểm ung thư là AFP, AFP-L3 và PIVAKAII hoàn toàn tự động. Với kích thước nhỏ gọn, máy có thể đặt trên một chiếc bàn và có thời gian xét nghiệm từ khi đưa mẫu máu vào đến khi cho kết quả là 9 phút, đối với mẫu thử thứ hai trở lên chỉ mất 2 phút sẽ cho ra kết quả.

Máy có ưu điểm là có thể dùng cả thuốc thử lẫn vi chíp với thao tác vận hành đơn giản. Đây là thiết bị được các bác sĩ tại Nhật Bản đánh giá là công cụ hữu hiệu trong chẩn đoán ung thư gan để điều trị sớm.
Bệnh viện trung ương Huế là cơ sở thứ hai (sau Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM) đưa vào sử dụng máy MyuTas Wako i30. Hiện tại, Bệnh viện trung ương Huế đang xây dựng đơn giá cho loại xét nghiệm này và dự kiến vào khoảng 1,2 triệu đồng cho mỗi lần xét nghiệm.

Theo Thanh Niên

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng