Huế luôn luôn mới
Tái tạo, thả hơn 1.500 con tôm sú trưởng thành về biển
08:18 | 11/06/2015

Nằm trong các hoạt động ngày Quốc tế Đa dạng sinh học và Tuần lễ Biển và hải đảo Việt Nam năm 2015, Chi cục Khai thác và Bảo vệ Nguồn lợi Thuỷ sản tổ chức tái tạo, thả hơn 1.500 con tôm sú trưởng thành về biển nhằm phục hồi nhanh đàn tôm sú bố mẹ.

Tái tạo, thả hơn 1.500 con tôm sú trưởng thành về biển

Ngày 9/6/2015, hưởng ứng lời kêu gọi của Bộ trưởng Bộ Thủy sản trước đây (nay Bộ Nông nghiệp và PTNT) và Công văn 2028/UBND-TN ngày 27/4/2015 của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về việc tổ chức các hoạt động ngày Quốc tế Đa dạng sinh học và Tuần lễ Biển và hải đảo Việt Nam năm 2015, Chi cục Khai thác và Bảo vệ Nguồn lợi Thuỷ sản tổ chức tái tạo, thả hơn 1.500 con tôm sú trưởng thành về biển nhằm phục hồi nhanh đàn tôm sú bố mẹ.

Tham dự buổi thả tôm sú có đại diện là lãnh đạo các Sở: Nông nghiệp và PTNT, Tài nguyên và Môi trường; các cơ quan Chi cục Biển đảo và Đầm phá, Chi cục Nuôi trồng; Trung tâm giống Thủy sản, Cảng cá Thuận An và các cơ quan BCH đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An, Hải đội II Bộ đội Biên phòng tỉnh và chính quyền UBND thị trấn Thuận An huyện Phú Vang.

Trước đó, Chi cục Khai thác và Bảo vệ Nguồn lợi Thuỷ sản tỉnh cũng đã có nhiều hoạt động đã tuyên truyền, phổ biến về lợi ích trong việc duy trì và phát triển nguồn lợi thủy sản, góp phần quan trọng trong việc cân bằng môi trường sinh thái biển, bảo vệ nguồn lợi thủy sản; đồng thời khuyến cáo không đánh bắt thủy sản còn nhỏ, không sử dụng các loại hóa chất độc hại, xung điện và thuốc nổ để đánh bắt thủy sản. Bảo vệ nguồn lợi thủy sản là góp phần bảo vệ môi trường, làm cho cuộc sống của bà con ngư dân ngày càng ổn định và phát triển.

PV

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng