Huế luôn luôn mới
Nghiệm thu chính thức đề tài “Xây dựng cơ sở dữ liệu về các bài bản âm nhạc cung đình Huế – Phần Nhã nhạc”
09:00 | 15/06/2015

Ngày 12.6.2015, tại Hội trường Sở Khoa học công nghệ tỉnh Thừa Thiên Huế, đề tài “Xây dựng cơ sở dữ liệu về các bài bản âm nhạc cung đình Huế – Phần Nhã nhạc” đã được chính thức nghiệm thu. Đây là đề tài khoa học cấp tỉnh do Trung tâm bảo tồn Di tích Cố đô Huế làm chủ dự án và TS. Phan Thanh Hải làm chủ nhiệm đề tài.

Nghiệm thu chính thức đề tài “Xây dựng cơ sở dữ liệu về các bài bản âm nhạc cung đình Huế – Phần Nhã nhạc”

Tại Hội nghị, thay mặt Hội đồng khoa học,PGS.TS. Trần Ngọc Nam – Chủ tịch Hội đồng khoa học đã đánh giá cao những kết quả đề tài đã đạt được. Theo ông Nam, đề tài nghiên cứu khoa học “Xây dựng cơ sở dữ liệu về các bài bản âm nhạc cung đình – Phần Nhã nhạc”  lần đầu được thực hiện dưới dạng sưu tầm, nghiên cứu và hệ thống các bài bản của Nhã nhạc, sau đó đưa vào một chương trình quản lý cơ sở dữ liệu để giới thiệu những giá trị di sản phi vật thể này đến với cộng đồng.

Sản phẩm của đề tài được thể hiện là một báo cáo khoa học “Xây dựng cơ sở dữ liệu về các bài bản âm nhạc cung đình – Phần Nhã nhạc” của 49 bài bản âm nhạc cung đình Huế được lưu trữ trong đĩa CD và USB tiện lợi cho việc sử dụng, cùng với việc nghiên cứu nói trên, nhóm thực hiện đề tài cũng đã song song xây dựng phần mềm cơ sở dữ liệu để lưu trữ, tránh làm biến tướng dẫn đến tam sao thất bản những bài bản Nhã nhạc đã được sưu tầm, nghiên cứu. Đây là tín hiệu vui cho tất cả những ai quan tâm đến những giá trị di sản quý báu của Nhã nhạc cung đình Huế.  

Theo hueworldheritage.org.vn

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng