Huế luôn luôn mới
Mít tinh hưởng ứng Ngày ASEAN phòng chống sốt xuất huyết
08:29 | 16/06/2015

Sáng 15-6, tại phường Hương Long, Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với UBND thành phố Huế đã tổ chức lễ Mít tinh hưởng ứng “ Ngày ASEAN phòng chống sốt xuất huyết”  với thông điệp “Các nước ASEAN chung tay vì một cộng đồng không còn bệnh sốt xuất huyết”. 

Mít tinh hưởng ứng Ngày ASEAN phòng chống sốt xuất huyết

Theo Tổ chức Y tế thế giới, chủ đề phòng chống sốt xuất huyết năm 2015 là “Đoàn kết vì một cộng đồng không còn sốt xuất huyết”. Tại Việt Nam, sốt xuất huyết lưu hành ở hầu hết các địa phương, tuy nhiên trên 85% ca mắc sốt xuất huyết là ở các tỉnh, thành khu vực phía Nam, trong đó có tỉnh Thừa Thiên Huế. Trong những năm qua, các ca mắc và tử vong do sốt xuất huyết đã giảm đáng kể so với giai đoạn trước, song vẫn còn ở mức cao và có nguy cơ bùng phát thành dịch gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân.  Trong năm 2014, Thừa Thiên Huế có 266 ca bệnh sốt xuất huyết nhưng không có tử vong và do triển khai các biện pháp chủ động phòng chống cho nên 6 tháng đầu năm 2015 ghi nhận 42 được theo dõi SXH lâm sàng, trong đó có 31 ca được xác định, không có tử vong.

Tại lễ mít tinh, Lãnh đạo Sở Y tế và UBND thành phố nhấn mạnh: việc phòng chống sốt xuất huyết đòi hỏi phải có sự chung tay của toàn xã hội; kêu gọi mỗi người dân hãy vì sức khỏe của chính bản thân, gia đình và cộng đồng.

Ngay sau lễ mít tinh đã tổ chức diễu hành cổ động để tuyên truyền và vận động người dân cùng tham gia các hoạt động diệt lăng quăng, bọ gậy. Lễ mít tinh là lời kêu gọi mọi người dân Thừa Thiên Huế cũng như trong cộng đồng ASEAN hãy cùng chung tay bước vào cuộc chiến chống lại căn bệnh này với quyết tâm khống chế không để dịch xảy ra, ngăn chặn sự lây lan và hạn chế đến mức thấp nhất tổn hại do sốt xuất huyết  gây nên.

PV

Các bài mới
Các bài đã đăng