Huế luôn luôn mới
Sơ kết Đề án 3-1133: 80% Nhân dân và cán bộ vùng biên giới, ven biển được phổ biến pháp luật
08:24 | 03/07/2015

Ban chỉ đạo Đề án “Tăng cường phổ biến, giáo dục pháp luật cho cán bộ, Nhân dân vùng biên giới, hải đảo” (gọi tắt là Đề án 3-1133) đã tổ chức Hội nghị sơ kết đánh giá tình hình thực hiện giai đoạn I và triển khai nhiệm vụ giai đoạn II với sự tham gia của 100 đại biểu đến từ các huyện, thị xã; xã, phường, thị trấn có đường biên giới đất liền, ven biển.

Sơ kết Đề án 3-1133: 80% Nhân dân và cán bộ vùng biên giới, ven biển được phổ biến pháp luật

Qua hơn 2 năm thực hiện, bằng nhiều hình thức và biện pháp, Đề án đạt được một số chỉ tiêu đã đề ra. 100% cán bộ xã hai tuyến biến giới được phổ biến chính sách pháp luật trong các lĩnh vực liên quan trực tiếp đến đời sống, công việc phù hợp với chức trách nhiệm vụ được giao; 80% Nhân dân và cán bộ sinh sống, lao động tại địa bàn trong 02 tuyến biên giới của tỉnh được tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật các lĩnh vực liên quan đến quyền, nghĩa vụ và đời sống công việc của từng nhóm đối tượng, từng địa bàn. Bên cạnh kết quả đạt được, Hội nghị cũng đã đánh giá các mặt hạn chế trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện. Trên cơ sở đó, đề ra giải pháp khắc phục và chuẩn bị tốt các nội dung, kế hoạch triển khai giai đoạn II đạt hiệu quả cao hơn. Thực hiện nhân rộng mô hình điểm đến 33 xã, phường, thị trấn biên giới; phát huy một số hình thức, biện pháp tuyên truyền, phổ biến pháp luật hiệu quả, như: Cấp phát tờ gấp kết hợp với chiếu phim, giao lưu văn hóa văn nghệ có lồng ghép phổ biến pháp luật; tăng cường hoạt động của các Câu lạc bộ, Trung tâm tư vấn pháp luật, hướng nghiệp ở địa phương; kết hợp qua công tác chuyên môn của Công an, Tư pháp, cán bộ chiến sỹ Biên phòng… 

Tại Hội nghị, Ban chỉ đạo Đề án ghi nhận và biểu dương, khen thưởng 11 tập thể, 21 cá nhân; đề nghị Bộ Quốc phòng khen thưởng 01 tập thể, 01 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho cán bộ, Nhân dân vùng biên giới, ven biển.

PV

Các bài mới
Các bài đã đăng