Huế luôn luôn mới
Tổng kết tổng rà soát việc thực hiện chính sách ưu đãi người có công với cách mạng
07:54 | 25/08/2015

Chiều ngày 24/8/2015, Ban rà soát việc thực hiện chính sách ưu đãi người có công cấp tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết tổng rà soát việc thực hiện chính sách ưu đãi người có công với cách mạng trong 02 năm (2014-2015). 

Tổng kết tổng rà soát việc thực hiện chính sách ưu đãi người có công với cách mạng

Theo Ban rà soát việc thực hiện chính sách ưu đãi người có công cấp tỉnh, trong số 33.787  người có công, thân nhân người có công thuộc diện rà soát, đã có 33.701 lượt người được thực hiện rà soát. Số còn lại có 29 trường hợp đã từ trần và 57 trường hợp đã uỷ quyền cho thân nhân ở địa phương khác thờ cúng.

Qua rà soát, có 612 trường hợp chưa được công nhận, xác nhận là người có công. Trong đó có 483 trường hợp khen thưởng kháng chiến, 149 trường hợp đề nghị suy tôn liệt sỹ, 20 trường hợp đề nghị công nhận thương, bệnh binh, 20 trường hợp đề nghị giải quyết chế độ thanh niên xung phong. Ngoài kết quả thống kê nêu trên, qua rà soát cũng ghi nhận còn nhiều người có công và thân nhân người có công có danh sách đề nghị xây dựng, sửa chữa nhà theo Nghị định 22/2013/NĐ-CP của Chính phủ đến nay chưa hỗ trợ.

Sau khi tổng hợp kết quả rà soát, Ban rà soát cấp tỉnh đã chỉ đạo các cấp tiến hành giải quyết hồ sơ tồn đọng, xử lý các trường hợp hưởng sai, hưởng chưa đầy đủ, những đối tượng kê khai là người có công nhưng chưa được xác nhận, chưa được hưởng chính sách. Kết quả đã hướng dẫn bổ sung thủ tục để điều chỉnh 01 trường hợp hưởng chưa đầy đủ; đã hướng dẫn các địa phương thực hiện chuyển hưởng trợ cấp cho 08 trường hợp là người có công và thân nhân người có công đến nơi có hộ khẩu thường trú; xác minh và lập thủ tục cắt hưởng trợ cấp đối với 42 trường hợp; hoàn chỉnh hồ sơ đề nghị cơ quan thi đua khen thưởng thẩm định đối với 280 trường hợp khen thưởng kháng chiến, 149 trường hợp đề nghị suy tôn…

Để tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 23/CT-TTg ngày 27/10/2013 của Thủ tướng Chính phủ và các chính sách ưu đãi với người có công với cách mạng trên địa bàn, trong thời gian tới, tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung đã đề nghị Sở Lao động – Thương binh và Xã hội - cơ quan thường trực ban rà soát của tỉnh chủ trì, phối hợp với các địa phương tiếp tục triển khai thực hiện giải quyết hồ sơ và chế độ trợ cấp liên quan đến người có công và thân nhân người có công theo quy định pháp luật. Đồng thời hướng dẫn các địa phương hoàn thiện thủ tục để ban hành quyết định cắt trợ cấp đối với những trường hợp hưởng sai. Chủ trì, phối hợp với các ngành, địa phương tham mưu UBND tỉnh kiến nghị Chính phủ và Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và các bộ ngành có liên quan để điều chỉnh những điều khoản chưa hợp lý đối với các chính sách về chế độ ưu đãi người có công với cách mạng.

Đối với Sở Thông tin – Truyền thông, đồng chí Phó Chủ tịch đề nghị tiếp tục chỉ đạo các cơ quan thống tấn báo chí trên địa bàn đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng đến cộng đồng dân cư và toàn xã hội nắm bắt các chủ trương, chính sách, pháp luật của nhà nước đối với người có công và mục đích, ý nghĩa của các chính sách, từ đó phát huy trách nhiệm của toàn thể nhân dân trong việc phát hiện bổ sung những trường hợp hưởng sai, hưởng chưa đầy đủ và những người có công chưa được xem xét, xác nhận. Đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp chỉ đạo các đoàn thể trong hệ thống tiếp tục phát huy vai trò giám sát, phản biện xã hội nhằm kịp thời đề nghị các cơ quan có trách nhiệm thực hiện đúng, đầy đủ chế độ đối với người có công và thân nhân người có công đồng thời cung cấp thông tin, phát hiện những trường hợp lợi dụng chính sách ưu đãi của nhà nước để hưởng lợi. Ngoài ra, đối với UBND các huyện, thị xã và thành phố Huế tiếp tục chỉ đạo các cơ quan chức năng tiếp tục tuyên truyền, giải quyết dứt điểm những trường hợp hưởng sai, xem xét và đề nghị xem xét giải quyết theo thẩm những trường hợp người có công chưa được công nhận, xác nhận. Đồng thời tăng cường chỉ đạo công tác triển khai, hướng dẫn, kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ ưu đãi người có công với cách mạng trên địa bàn…

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã trao tặng Bằng khen cho 05 tập thể và 05 cá nhân đã thực hiện xuất sắc Chỉ thị số 23/CT-TTg ngày 27/10/2013 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo thuathienhue.gov.vn

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng