Huế luôn luôn mới
Kỷ niệm 70 năm thành lập Trường Thanh niên Tiền tuyến Huế
08:18 | 25/08/2015

Nhân kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, chiều ngày 21/8, Bảo tàng Lịch sử và Cách mạng tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Ban liên lạc cựu học sinh Trường Thanh niên Tiền tuyến Huế tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm thành lập Trường (1945-2015).

Kỷ niệm 70 năm thành lập Trường Thanh niên Tiền tuyến Huế

Cách đây 70 năm, ngày 23 tháng 8, trước sự chứng kiến hàng vạn người dân Thừa Thiên Huế, vua Bảo Đại vị vua cuối cùng của triều Nguyễn đã tuyên bố thoái vị và giao nộp ấn, kiếm cho Chính phủ lâm thời, chính quyền về tay nhân dân.

Ra đời và trưởng thành trong bão táp cách mạng, những học viên của Trường Thanh niên Tiền tuyến Huế đã sớm ý thức được tinh thần dân tộc, giác ngộ theo cách mạng. Họ đã trở thành một trong những lực lượng nòng cốt cho cuộc khởi khởi giành chính quyền ở Huế và bảo vệ chính quyền cách mạng non trẻ trong những ngày tháng lịch sử của Cách mạng tháng Tám mùa thu 1945”, gắn liền với sự kiện lịch sử đó, ngày 21/8 năm 1945 ông Đặng Văn Việt  cùng với ông Nguyễn Thế Lương, 2 học viên ưu tú của Trường đã nhận nhiệm vụ treo cờ đỏ sao vàng lên Kỳ Đài trước ngày diễn ra khởi nghĩa năm 1945.

Sau bảy mươi năm thành lập, lá cờ đỏ cách mạng vẫn tung bay trên Kỳ Đài khẳng định niềm tự hào, tinh thần đấu tranh cách mạng của các học sinh Trường TNTT, phát huy truyền thống yêu nước trong sự nghiệp cách mạng do Đảng lãnh đạo, đây không những là niềm tự hào của Đảng bộ tỉnh mà còn khẳng định một giai đoạn lịch sử hào hùng của dân tộc và quê hương Thừa Thiên Huế.

Địa điểm nơi Trường Thanh niên Tiền tuyến Huế 1945 ra đời (đường Lê Duẫn, TP Huế) đã được UBND tỉnh Thừa Thiên Huế xếp hạng di tích lịch sử cách mạng cấp tỉnh, nhằm ghi nhớ về một ngôi trường cách mạng mà ông cha đã tạo ra để phục vụ sự nghiệp đấu tranh bảo vệ Tổ quốc.

Theo svhttdl.thuathienhue.gov.vn

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng