Huế luôn luôn mới
UBND Thành phố tổ chức hội nghị triển khai chính sách tinh giản biên chế
08:25 | 25/08/2015

 UBND thành phố vừa tổ chức hội nghị triển khai chính sách tinh giản biên chế theo Nghị quyết 39-NQ/TW của Bộ Chính trị và Nghị định số 108/2014/NĐ-CP ngày 20/11/2014 của Chính phủ. Đồng chí Nguyễn Văn Thành - Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố chủ trì hội nghị.

UBND Thành phố tổ chức hội nghị triển khai chính sách tinh giản biên chế

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Nguyễn Văn Thành khẳng định, việc thực hiện chính sách tinh giản biên chế là nhiệm vụ trọng tâm nhằm ổn định biên chế hiện có. Để thực hiện tốt và hiệu quả chính sách tinh giản biên chế theo Nghị định 108/2014 của Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Nguyễn Văn Thành đề nghị: Trên cơ sở nội dung quán triệt và các hướng dẫn về quy trình, thủ tục tổ chức thực hiện của các cơ quan có chức năng, các đại biểu cần tập trung trao đổi, thảo luận những vướng mắc, các nội dung liên quan đến phạm vi, đối tượng, nguyên tắc, chế độ chính sách; đảm bảo từ nay đến năm 2021 tối thiểu tinh giản 10% biên chế của cơ quan, đơn vị được cấp có thẩm quyền giao. Trong quá trình thực hiện tinh giản, cần đảm bảo thực hiện nghiêm túc các nguyên tắc nâng cao trách nhiệm của các cấp ủy Đảng trong lãnh đạo, chỉ đạo; đảm bảo dân chủ, công khai, minh bạch nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, thu hút người có đạo đức, có tài.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe đồng chí Lê Bình Ngự- Trưởng  Ban Tổ chức Thành ủy ủy phổ biến những nội dung trọng tâm Nghị quyết 39-NQ/TW của Bộ Chính trị về “Tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức”. Đồng thời, nghe đại diện lãnh đạo Phòng Nội vụ phổ biến Nghị định số 108/2014 của Chính phủ và Kế hoạch số 65 của UBND tỉnh về thực hiện Nghị định số 108 của Chính phủ. Ngoài ra, nghe phổ biến về những vấn đề liên quan, cùng các chính sách về tài chính và bảo hiểm xã hội trong quá trình triển khai thực hiện chính sách tinh giản biên chế…

 Hội nghị đã dành thời gian để các đại biểu trao đổi thảo luận những nội dung cho công tác chuẩn bị triển khai thực hiện.

Theo Hoài Phong (Đài Truyền thanh Huế)

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng