Huế luôn luôn mới
Lễ khánh thành trung tâm đào tạo điều dưỡng tiên tiến Huế - Halla
09:19 | 22/09/2015

Trường Đại học Y Dược Huế vừa tổ chức Lễ khánh thành trung tâm đào tạo điều dưỡng tiên tiến Huế - Halla. Đây là một trong những kết quả nổi bật trong quá trình hợp tác quốc tế giữa Đại học Y Dược Huế và Đại học Cheju Halla – Hàn Quốc.

Lễ khánh thành trung tâm đào tạo điều dưỡng tiên tiến Huế - Halla

Trong giai đoạn 2014-2018, với sự hỗ trợ của dự án "Xây dựng năng lực cho khoa điều dưỡng, trường Đại học Y Dược - Đại học Huế và thành lập hệ thống đào tạo cấp y khoa" do Bộ GD&ĐT, Quỹ Nghiên cứu quốc gia Hàn Quốc và trường Đại học Cheju Halla chủ trì.

Từ tháng 09/2015, Trường ĐHYD Huế đã đưa vào sử dụng Trung tâm điều dưỡng tiên tiến Halla với 04 mảng hoạt động chính: đào tạo điều dưỡng dựa vào thực hành, áp dụng các phương pháp giảng dạy tích cực trên cơ sở mô phỏng tình huống thật trong lâm sàng; đào tạo cấp cứu y khoa theo tiêu chuẩn của hiệp hội tim mạch Hoa Kỳ; phát triển chương trình đào tào trực tuyến; hỗ trợ giáo dục sức khoẻ cộng đồng và thực hiện các nghiên cứu điều dưỡng.

Với trang thiết bị hiện đại và sự hỗ trợ kỹ thuật của các chuyên gia đến từ Hàn quốc, trong thời gian không xa, chất lượng đào tạo điều dưỡng và cấp cứu y khoa của nhà trường và khu vực sẽ từng bước được chuẩn hoá và hội nhập với khu vực và trên thế giới.

Giáo sư Cao Ngọc Thành, Hiệu trưởng Trường Đại học Y Dược Huế cho biết Trường ĐHYD Huế đã được Nhà nước xác định là đại học trọng điểm vùng, là trung tâm đào tạo các ngành khoa học sức khoẻ và cung cấp nguồn lực y tế cho miền Trung Việt Nam với số lượng trên 11 ngàn sinh viên. Vì vậy, trường đã xây dựng và đẩy mạnh chương trình đào tạo điều dưỡng bậc đại học từ năm 1999 và sau đại học từ năm 2010 với quy mô tuyển sinh khoảng 500 sinh viên mỗi năm.

Khoa Điều dưỡng là một trong những khoa lớn của nhà trường với đa số cán bộ là điều dưỡng được đào tạo sau đại học bài bản trong nước và ở nước ngoài, bên cạnh đó, trang thiết bị, cơ sở vật chất của khoa luôn được nhà trường đặc biệt quan tâm. Hy vọng với trang thiết bị hiện đại và sự hỗ trợ kỹ thuật của các chuyên gia đến từ Hàn Quốc, trong thời gian không xa, chất lượng đào tạo điều dưỡng và cấp cứu y khoa của nhà trường và khu vực sẽ từng bước được chuẩn hoá và hội nhập với khu vực và trên thế giới.


Theo thuathienhue.gov.vn

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng