Huế luôn luôn mới
Nghiệm thu Đề tài “Nghiên cứu kỹ thuật bào chế thuốc nhỏ mắt chứa hoạt chất Mangiferin để điều trị bệnh do virus Herpes gây ra ở mắt”
08:16 | 09/10/2015

Ngày 06/10/2015, Sở Khoa học và Công nghệ Thừa Thiên Huế đã tổ chức nghiệm thu Đề tài “Nghiên cứu kỹ thuật bào chế thuốc nhỏ mắt chứa hoạt chất Mangiferin để điều trị bệnh do virus Herpes gây ra ở mắt”  do Công ty Cổ phần Dược Trung ương Medipharco-Tenamyd chủ trì thực hiện.

Nghiệm thu Đề tài “Nghiên cứu kỹ thuật bào chế thuốc nhỏ mắt chứa hoạt chất Mangiferin để điều trị bệnh do virus Herpes gây ra ở mắt”

Mục tiêu của đề tài là nghiên cứu thiết lập công thức và bào chế thuốc nhỏ mắt chứa hoạt chất Mangiferin để điều trị bệnh do virus Herpes gây ra, qua đó, tiến hành xây dựng tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm.

 Đề tài được nghiên cứu gồm 7 nội dung: Nghiên cứu các tính chất của nghiên liệu và các tá dược để lựa chọn dạng bào chế thích hợp cho thuốc mắt Mangiferin; Nghiên cứu thiết lập các công thức, kỹ thuật bào chế của hỗn dịch thuốc nhỏ mắt; Xây dựng và thẩm định tiêu chuẩn sản phẩm, bao bì và xây dựng tiêu chuẩn bao bì; Xây dựng và thẩm định qui trình sản xuất trên qui mô công nghệ 10 lít; Nghiên cứu độ ổn định sản phẩm và xác định tuổi thọ; Thử tiền lâm sàng; Thử lâm sàng.

 Theo các tài liệu nghiên cứu trong và ngoài nước, đến thời điểm này vẫn chưa có công trình nghiên cứu đã công bố nào liên quan đến kỹ thuật bào chế thuốc hỗn dịch mắt từ hoạt chất Mangiferin chiết xuất từ lá xoài. Ngoài ra, việc thực hiện đề tài cũng đã giúp tìm được phương pháp tiệt trùng nguyên liệu Mangiferin mà không làm giảm hàm lượng của nguyên liệu đối với hỗn dịch nhỏ mắt không tiệt trùng sau cùng.

Đề tài cũng đã cung cấp thêm dạng bào chế mới chữa bệnh mắt do Virus Herpes gây ra ở mắt cho cơ sở phòng bệnh-Khám chữa bệnh. Việc sử dụng hoạt chất Mangiferin được chiết xuất từ lá xoài để thay thế cho các hoạt chất có tác dụng kháng virus Herpes đang phải nhập khẩu để sản xuất nhằm thay thế một phần thuốc cung ứng trên thị trường sẽ góp phần bình ổn giá thuốc là đi đúng phương hướng và phương châm của ngành y tế.­

PV

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng