Huế luôn luôn mới
Cứu hộ cá thể rùa biển thứ 3 trong năm 2015 lạc vào đầm phá Thừa Thiên Huế
08:49 | 23/10/2015

Ngày 22/10/2015, Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi Thủy sản nhận được thông tin có một cá thể rùa biển được anh Phan Ngọc trú tại thôn Tân Dương thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang phát hiện trong hồ nuôi tôm của mình.

Cứu hộ cá thể rùa biển thứ 3 trong năm 2015 lạc vào đầm phá Thừa Thiên Huế

Qua đo đạc và kiểm tra con rùa biển được xác định thuộc loài Vích, họ Vích, Bộ rùa biển có tên khoa họcChelonia mydas. Kích thước: dài 90 cm, chiều rộng mai 63cm, cân nặng 35 kg, mai hình oval, phẳng, màu gụ, vân gạch, hai bên có 4 tấm vảy đối xứng và trước đầu có một đôi tấm vảy, sức khỏe tốt.

Trong trưa cùng ngày, để đảm bảo sức khỏe cho cá thể rùa biển cũng như tập tính hoang dã, Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản đã phối hợp với phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Phú Vang, Ủy ban nhân dân thị trấn Thuận An, đại diện thôn Tân Dương cùng anh Phan Ngọc thả cá thể vích này trở lại biển.

Đây chính là chú rùa biển thứ 3 được cứu hộ trong năm 2015. Trước đó, vào tháng 3 và tháng 6 năm 2015 Chi cục cũng đã cứu hộ thành công 02 cá thể rùa biển trôi dạt vào vùng biển ven bờ Thừa Thiên Huế.

PV

 

Các bài mới
Các bài đã đăng