Huế luôn luôn mới
Thông xe các dự án nâng cấp Quốc lộ 1A đoạn qua tỉnh Thừa Thiên Huế
08:03 | 02/11/2015

Sáng 31/10, Bộ Giao thông Vận Tải, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và các Nhà đầu tư phối hợp tổ chức Lễ thông xe toàn tuyến nâng cấp mở rộng Quốc lộ 1A qua tỉnh Thừa Thiên Huế.

Thông xe các dự án nâng cấp Quốc lộ 1A đoạn qua tỉnh Thừa Thiên Huế
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao phát biểu tại lễ thông xe

Tại Thừa Thiên Huế có 3 dự án gồm: Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1A đoạn từ Km 791A+500 đến Km848+875, chiều dài gần 32 km (theo hình thức BOT), có tổng mức đầu tư hơn 2.200 tỷ đồng, do Công ty TNHH Trùng Phương thi công. Quy mô nền đường đối với đoạn ngoài đô thị là 20,5m, gồm 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe hỗn hợp; các đoạn qua đô thị bề rộng nền đường từ 21,5 đến 25,5m và 7 cây cầu. Dự án đầu tư xây dựng công trình mở rộng QL1A đoạn từ km 848+875 đến km 890+200, chiều dài trên 40km (đoạn qua huyện Phú Lộc) với tổng vốn đầu tư hơn 1.660 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách, do Bộ GTVT làm chủ đầu tư.

Riêng dự án hầm đường bộ Phước Tượng và Phú Gia đoạn qua huyện Phú Lộc; trong đó hầm đường bộ Phước Tượng có tổng chiều dài gần 5km; hầm Phú Gia dài gần 3km, hầm rộng 12 m, toàn bộ được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng, vận tốc thiết kế 80 km/giờ.  Dự án này, được đầu tư xây dựng theo hình thức BOT, với tổng mức đầu tư trên 1.743 tỷ đồng. 

Các dự án được khởi công xây dựng từ tháng 7 và tháng 8/2013, đến nay cơ bản đã hoàn thành và thông tuyến. Quá trình thi công mở rộng Quốc lộ 1A qua tỉnh Thừa Thiên Huế có 4.194 hộ dân bị ảnh hưởng, trong đó có hơn 550 hộ dân phải di dời, tái định cư. Do khối lượng giải phóng mặt bằng rất lớn, nhưng với sự nổ lực tích cực của địa phương, sự phối hợp của các ngành chức năng và sự đồng thuận của nhân dân nên các đơn vị thi công thực biện đúng tiến độ kế hoạch đã đề ra.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao nhấn mạnh, các dự án hoàn thành và được thông xe trên tuyến quốc lộ 1A đoạn qua tỉnh Thừa Thiên Huế không chỉ tạo thuận lợi cho việc lưu thông của toàn tuyến quốc lộ 1A, hạn chế ùn tắc và tai nạn giao thông mà còn tạo điều kiện thuận lợi nhất cho tỉnh Thừa Thiên Huế trong phát triển kinh tế-xã hội; đặc biệt kết nối giữa Thừa Thiên Huế với các tỉnh Miền Trung, giữa Huế với Đà Nẵng và cảng Chân Mây thông qua QL1A sẽ thúc đẩy ngành du lịch Thừa Thiên Huế (ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh) phát triển.

Theo thuathienhue.gov.vn

 

Các bài mới
Các bài đã đăng