Huế luôn luôn mới
Cấp giấy phép thành lập Quỹ sáng tạo Lê Bá Đảng
09:23 | 04/11/2015

UND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa có Quyết định số 2241/QĐ-UBND ngày 28 tháng 10 năm 2015 về việc cấp giấy phép thành lập và công nhận Điều lệ Quỹ sáng tạo Lê Bá Đảng.

Cấp giấy phép thành lập Quỹ sáng tạo Lê Bá Đảng

Theo đó, Quỹ sáng tạo Lê Bá Đảng chịu sự quản lý của UBND tỉnh thông qua Sở Nội vụ và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch về lĩnh vực chuyên ngành Quỹ hoạt động.

Quỹ sáng tạo Lê Bá Đảng có tư cách pháp nhân, con dấu và tài khoản riêng, tự đảm bảo kinh phí, phương tiện hoạt động.

"Họa sĩ Lê Bá Đảng tham gia phong trào Việt Kiều yêu nước và Hội người Việt Nam tại Pháp từ những ngày đầu mới được thành lập. Ông đã có nhiều đóng góp quý giá cho cộng đồng, cho đất nước, đặc biệt trong việc vận động cộng đồng và bạn bè quốc tế ủng hộ cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân Việt Nam. Ông cũng đã trực tiếp tham gia cuộc kháng chiến với tư cách là thành viên của Đoàn Chủ tịch đầu tiên của Hội Người Việt Nam tại Pháp. Trong suốt cuộc đời, ông đã không ngừng sáng tạo, các tác phẩm nghệ thuật của ông đã làm rạng danh cộng đồng người Việt Nam tại Pháp. Khi đã tuổi cao sức yếu, ông vẫn tiếp tục đóng góp bằng việc xây dựng Trung tâm Nghệ thuật Lê Bá Đảng tại thành phố Huế, để lại di sản quý báu về hội họa cho các thế hệ mai sau". 

PV 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng