Huế luôn luôn mới
Hội thi tìm hiểu luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá cho học sinh các trường THPTvà trung tâm GDTX
09:28 | 02/12/2015

Trung tâm Truyền thông giáo dục sức khỏe tỉnh vừa phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức 8 hội thi theo cụm các trường tại 8 huyện thị xã về tìm hiểu Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá cho học sinh trường học THPT, trung tâm GDTX từ ngày 01 – 09/12/2015 

Hội thi tìm hiểu luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá cho học sinh các trường THPTvà trung tâm GDTX

Hội thi là hoạt động rất có ý nghĩa, nhằm đẩy mạnh tuyên truyền cho đông đảo học sinh hiểu rõ hơn về tác hại của thuốc lá, những chính sách và pháp luật về phòng, chống tác hại của thuốc lá, góp phần làm giảm tình hình hút thuốc, giảm bệnh tật do ảnh hưởng của khói thuốc lá đối với học sinh. Đồng thời, đây cũng là sân chơi giúp nâng cao nhận thức trong đoàn viên, thanh niên về tác hại của thuốc lá, xây dựng ý thức chăm sóc sức khỏe của bản thân và tuyên truyền, vận động mọi người cùng xây dựng, gìn giữ môi trường giáo dục lành mạnh, không có khói thuốc lá.

Vào sáng ngày 01/12 /2015 tại trường THPT Đặng Huy Trứ, thị xã Hương Trà là cụm thi đầu tiên. Tham gia Hội thi gồm có 4 trường: THPT Đặng Huy Trứ, THPT Hương Vinh, THPT Hương Trà, THPT Bình Điền, mỗi đội phải trải qua 3 phần thi là: Chào hỏi, kiến thức chung và phần thi sáng kiến được thể hiện bằng hình thức thuyết trình hoặc sân khấu hóa . Nội dung cơ bản xoay quanh việc tìm hiểu tác hại của thuốc lá, chính sách và pháp luật về phòng chống tác hại của thuốc lá. Qua các phần thi, các đoàn viên, thanh niên đều thể hiện tốt sự hiểu biết về tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe, xã hội, các quy định về cấm hút thuốc lá nơi cộng cộng, trong trường học.

Chiều cùng ngày, cụm thi thứ hai tại trường THPT Phú Bài đã diễn ra với ba đội thi là trường THPT Phú Bài, trường PTTH Hương Thủy và Trung tâm Giáo dục thường xuyên thị xã Hương Thủy.

PV

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng