Huế luôn luôn mới
Quỹ Toyota Việt Nam trao học bổng cho tài năng âm nhạc trẻ Học viện Âm nhạc Huế
09:30 | 18/12/2015

Sáng nay, ngày 18/12, tại Nhà Đa năng – Học viện Âm nhạc Huế, Quỹ Toyota Việt Nam ( công ty Toyota Việt Nam) đã tổ chức lễ trao 15 suất học bổng cho học sinh sinh viên là những tài năng âm nhạc trẻ đang theo học tại Học viện Âm nhạc Huế.

Quỹ Toyota Việt Nam trao học bổng cho tài năng âm nhạc trẻ Học viện Âm nhạc Huế
ông Đào Mạnh Hùng - Vụ truởng Vụ Đào tạo, Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch - phát biểu tại buổi lễ

Chương trình “Học bổng Toyota hỗ trợ tài năng trẻ âm nhạc Việt Nam” được thực hiện hàng năm kể từ năm 2009, và đã thực sự góp phần khuyến khích tinh thần học tập cho các em học sinh, sinh viên chuyên ngành âm nhạc và tạo điều kiện cho những tài năng trẻ nâng cao kỹ năng để có thể trở thành những nghệ sĩ thực thụ trong tương lai, đồng thời góp phần thúc đẩy hoạt động giáo dục -đào tạo và phát triển nguồn nhân lực cho nền âm nhạc Việt Nam. Ngân sách của chương trình này được sử dụng từ số tiền bán vé của 2 sự kiện âm nhạc lớn do Toyota Việt Nam tô chức, đó là: Đêm nhạc cổ điển Toyota 2015 (Toyota Classics 2015) và Chương trình Hòa nhạc Toyota 2015 (Toyota Concert Tour 2015).

Ông Phạm Anh Tuấn - Đại diện Quỳ TVF - Tổng trưởng Ban Hoạch định chiến lược - Toyota Việt Nam.

Năm 2015 là năm mang dấu mốc quan trọng trong lịch sử hình thành và phát triển của TMV khi Công ty kỷ niệm 20 năm thành lập. Do vậy, Quỹ Toyota Việt Nam và TMV đã quyết định tăng giá trị học bổng từ 4 triệu đồng/suất lên 6 triệu đồng/suất nhằm hỗ trợ nhiều hơn về kinh phí học tập cho các em sinh viên. Đồng thời, Quỹ cũng tiếp tục trao tặng 85 suất học bổng cho các sinh viên xuất sắc của 5 trường đại học trên cả nước, trong đó, 15 suất học bổng sẽ được trao cho sinh viên của Học viện âm nhạc Huế.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Anh Tuấn - Đại diện Quỳ TVF - Tổng trưởng Ban Hoạch định chiến lược - Toyota Việt Nam cho biết: “ Trong 7 năm qua, chúng tôi rất vui mừng khi chương trình đã góp phần khuyến khích tinh thần học tập và phấn đấu của em học sinh - sinh viên trong lĩnh vực nghệ thuật này. Đồng thời, chúng tôi rất tự hào khi các em từng nhận học bổng Toyota cũng đã thể hiện được năng lực và khả năng của mình khi tham gia biểu diễn trong những chương trình âm nhạc có chất lượng nghệ thuật cao như Đêm nhạc cổ điển Toyota và Chương trình Hòa nhạc Toyota Xuyên Việt. Bên cạnh đó, một số em cũng đã đạt giải cao tại các cuộc thi âm nhạc quốc tế. Chúng tôi hy vọng tiếp tục được chứng kiến sự trưởng thành và phát triển của các em trong tương lai”.

Ông Đào Mạnh Hùng - Vụ truởng Vụ Đào tạo, Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch chia sẻ: “Từ năm 2009 đến nay, chương trình Học bổng Toyota hỗ trợ tài năng trẻ âm nhạc Việt Nam đã thực sự khuyến khích tinh thần học tập của học sinh, sinh viên âm nhạc, góp phần vào sự nghiệp phát triến nguồn nhân lực cho nền âm nhạc Việt Nam. Năm 2015, nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập Công ty ô tô Toyota Việt Nam, Quỹ Toyota Việt Nam đã quyết định trao tặng 85 suất học bổng cho các tài năng trẻ âm nhạc Việt Nam, với giá trị mỗi suất là 6 triệu đằng. Chúng tôi đánh giá cao việc làm đó. Thay mặt Bộ Văn hoá, Thế thao và Du lịch Việt Nam, tôi chân thành cảm ơn Quỹ Toyota Việt Nam, Công ty ô tô Toyota Việt Nam trong thời gian qua đã tích cực ho trợ, giúp đỡ có hiệu quả cho công tác phát triến nguồn nhân lực của nền âm nhạc Việt Nam.Tôi tin tưởng rằng, chương trình Học bong Toyota hỗ trợ tài năng trẻ âm nhạc Việt Nam sẽ tiếp tục phát trỉến".

 

 

 

Tấn Quỳnh

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng