Huế luôn luôn mới
Làm việc với Tập đoàn Hanwha – Hàn Quốc giới thiệu các địa điểm đầu tư dự án điện mặt trời
08:30 | 07/01/2016

Sở Công Thương tỉnh vừa chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan đi thực địa tại các huyện Phong Điền, Quảng Điền, Phú Lộc, Phú Vang và thị xã Hương Thủy để giới thiệu các địa điểm phù hợp cho Tập đoàn Hanwha – Hàn Quốc đầu tư nhà máy điện mặt trời.

Làm việc với Tập đoàn Hanwha – Hàn Quốc giới thiệu các địa điểm đầu tư dự án điện mặt trời

Thực hiện Hiệp định hợp tác giữa Chính phủ hai nước Hàn Quốc và Việt Nam, Tập đoàn Hanwha – Hàn Quốc đang triển khai đầu tư các dự án năng lượng mặt trời tại Việt Nam, trong đó mong muốn được hợp tác với tỉnh Thừa Thiên - Huế để xây dựng nhà máy năng lượng điện mặt trời, công suất từ 100-200MW với tổng vốn đầu tư khoảng 200 triệu USD.

Tại cuộc họp báo cáo các địa điểm giới thiệu cho nhà đầu tư xây dựng nhà máy điện mặt trời tổ chức tại UBND tỉnh chiều ngày 05 tháng 01 năm 2016, Ông Phan Ngọc Thọ, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh cho biết: “Việc đầu tư này không chỉ phù hợp với chính sách phát triển nguồn năng lượng sạch, năng lượng tái tạo của Chính phủ Việt Nam mà còn phù hợp với định hướng phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh Thừa Thiên - Huế. Vì vậy, tỉnh sẵn sàng ủng hộ ý tưởng hợp tác đầu tư và sẽ tiếp tục tạo điều kiện cho Tập đoàn Hanwha khảo sát, nghiên cứu các bước tiếp theo để sớm xây dựng nhà máy điện mặt trời tại tỉnh”.

Hoàng Hoa

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng