Huế luôn luôn mới
Đoàn Tham tán, Tùy viên Thương mại - Bộ Công Thương làm việc tại Sở Công Thương TT Huế
08:17 | 20/01/2016

Sáng ngày 19/01/2016, Sở Công Thương đã tiếp và làm việc với đoàn Tham tán, Tùy viên thương mại - Bộ Công Thương sẽ đi nhận nhiệm vụ tại các thị trường: Nga, Hồng Kông, Đài Loan, Indonesia, Úc, Bỉ, Thụy Sĩ, Argentina và Singapore. 

Đoàn Tham tán, Tùy viên Thương mại - Bộ Công Thương làm việc tại Sở Công Thương TT Huế

Ông Nguyễn Thanh - Giám đốc Sở Công Thương chủ trì buổi làm việc, cùng với đại diện Sở Kế hoạch đầu tư, Ban Quản lý các khu nghiệp tỉnh, Ban quản lý Khu kinh tế Chân Mây – Lăng Cô, Trung tâm xúc tiến đầu tư tỉnh, Hiệp hội doanh nghiệp và các doanh nghiệp xuất nhập khẩu trên địa bàn tỉnh.

Các Tham tán, Tùy viên Thương mại đã giới thiệu tổng quan về tinh hình xuất nhập khẩu của các nước mà tham tán nhận nhiệm vụ, tình hình thị trường và yêu cầu của từng thị trường cụ thể trong giai đoạn hội nhập hiện nay, nhất là những thị trường trọng điểm về xuất khẩu. Bên cạnh đó, buổi tiếp xúc đã tạo điều kiện cho Đoàn Tham tán và Tuỳ viên Thương mại nắm bắt các yêu cầu của các doanh nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh, hoạt động xuất nhập khẩu trước khi nhận nhiệm vụ tại các quốc gia trên thế giới. Ngoài ra, đây cũng là dịp để các doanh nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế trao đổi những vấn đề liên quan đến mời gọi đầu tư, mở rộng thị trường xuất khẩu, quan hệ quốc tế và các hoạt động xúc tiến thương mại tại các quốc gia mà Tham tán và Tuỳ viên Thương mại nhận nhiệm vụ.

Các doanh nghiệp cũng đã phản ánh và kiến nghị với các Tham tán, Tùy viên Thương mại tại các nước nhiều vấn đề đáng quan tâm. Trong đó, tập trung chủ yếu là vấn đề được hỗ trợ thông tin về thị trường, về hồ sơ, thủ tục xuất khẩu; hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận được những khách hàng có nhu cầu nhập khẩu, xuất khẩu để giảm khâu trung gian; giúp thẩm tra thông tin của các đối tác tại nước ngoài trước khi tiến hành thương vụ...

Lê Tân

 

Các bài mới
Các bài đã đăng