Huế luôn luôn mới
Hấp dẫn chương trình Team building với chủ đề “AMAZING RACE – KHÁM PHÁ HUẾ”
09:44 | 02/02/2016

Ngày 30/1, Câu lạc bộ Kỹ năng mềm (C4S2) của Trường Đại học Kinh tế Huế đã tổ chức cho 50 thành viên tham gia chương trình Team building với chủ đề “AMAZING RACE – KHÁM PHÁ HUẾ”.

Hấp dẫn chương trình Team building với chủ đề “AMAZING RACE – KHÁM PHÁ HUẾ”
Giao tiếp với du khách nước ngoài

Tham gia chương trình, các đội đã có cuộc thi hành trình bằng xe đạp qua các địa điểm nổi tiếng của Huế và trải nghiệm nhiều giá trị văn hóa đặc sắc, chinh phục nhiều thử thách hấp hẫn.

Xuất phát tại khuôn viên trường Đại học Kinh tế, người chơi được khởi động, lên tinh thần chuẩn bị cuộc hành trình. Các thanh niên được chia ra thành các đội nhỏ. Mỗi đội tự chọn cho mình một tên đội ấn tượng, thiết kế cờ lệnh và câu khẩu hiệu của đội độc đáo. Đặc biệt, tại Cầu ngói Thanh Toàn, các đội đã được thi ăn mía, lấy bã mía nấu ăn; được nghe nghệ nhân dân gian hò các làn điệu hò giã gạo, hò đối đáp, hò mái nhì của xứ Huế; sau đó các đội tiếp tục thi hò một làn điệu hò giã gạo dưới sự hướng dẫn của nghệ nhân. Ngoài ra, tại Cầu Trường Tiền, các đội phải mời được tối thiểu 2 người nước ngoài, tập cho họ hát được bài hát “Trái đất này là của chúng mình”; sau đó, quay video lại đoạn nhạc hoàn chỉnh, xin địa chỉ email để gửi tặng đoạn nhạc cho các du khách đó. Bên cạnh đó.

Tại công viên Thương Bạc và Quảng trường Ngọ Môn, các đội phải thu thập đủ hành lý; sau đó, mỗi đội cùng nhau hoàn thành 1 bức tranh dán giấy về 1 địa danh, một di tích nổi tiếng của Huế kèm 1 thông điệp mà đội muốn giới thiệu về Huế đến với du khách. Mỗi đội chọn tối thiểu 1 bạn thành viên để làm “Đại sứ du lịch” giới thiệu về địa danh, di tích trong bức tranh cho du khách. Cuối cùng, mỗi đội phải vận dụng kỹ năng gút dây để hoàn thành các sản phẩm móc khóa thủ công rồi đi bán cho các du khách.

Thông qua các hoạt động thi đấu vui vẻ, mỗi cá nhân được rèn luyện thêm các kỹ năng: kỹ năng giải mật thư, tìm đường; kỹ năng quản lý thời gian; kỹ năng giao tiếp, đặc biệt là giao tiếp với người nước ngoài; kỹ năng làm việc đồng đội; kỹ năng sáng tạo, kỹ năng bán hàng... Ngoài ra, sinh viên còn được ôn lại các kiến thức lịch sử, trực tiếp trải nghiệm các giá trị văn hóa dân gian đặc sắc; điều đó góp phần không nhỏ giúp sinh viên thêm yêu thích lịch sử và văn hóa của dân tộc.

Lan Trần

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng