Huế luôn luôn mới
Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế tiếp nhận thiết bị y tế phục vụ công tác cấp cứu cho du khách
08:16 | 22/02/2016

Ngày 19/,2, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã tiếp nhận máy kích tim tự động do Trung tâm cấp cứu Halla-Stony Brook - Đại học Cheju Halla và Công ty Radian (Hàn Quốc) trao tặng thông qua chương trình hợp tác giữa trường Đại học Y Dược Huế và Đại học Cheju Halla (Hàn Quốc) để phục vụ công tác cấp cứu cho du khách đến tham quan tại Quần thể di sản Huế.

Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế tiếp nhận thiết bị y tế phục vụ công tác cấp cứu cho du khách

Máy kích tim tự động là thiết bị y tế cầm tay sử dụng trong cấp cứu người bị sự cố ngưng tim đột ngột, một trong những bệnh lý gây nguy hiểm đến tính mạng của người mắc phải nếu không được cấp cứu kịp thời. Máy có trị giá gần 2500 USD, được lắp đặt trong khuôn viên Đại Nội Huế để phục vụ du khách đến tham quan Quần thể di sản Huế.

Tại lễ trao tặng máy, trường Đại học Y Dược Huế và Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cũng ký cam kết về việc huấn luyện nhân lực trong việc sử dụng máy và sơ cấp cứu y tế để xử lý và  giúp đỡ kịp thời du khách khi họ gặp vấn đề về sức khỏe. Việc đào tạo này sẽ do Trung tâm Điều dưỡng tiên tiến Huế - Halla (Đại học Y Dược Huế) đảm nhận. (ảnh dưới)
Tiến sỹ, Phan Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cho biết, trong thời gian tới, nhà tài trợ Hàn Quốc sẽ tiếp tục khảo sát để lắp đặt thêm ít nhất một thiết bị cấp cứu cầm tay tương tự tại địa điểm di tích có đông lượng du khách đến tham quan khác thuộc quần thể di sản Huế.

Theo thuathienhue.gov.vn

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng