Huế luôn luôn mới
Dự án tăng cường chăm sóc y tế và đào tạo phục hồi chức năng tại tỉnh Thừa Thiên Huế
08:20 | 02/03/2016

Ủy ban nhân dân tỉnh vừa có Quyết định việc phê duyệt tiếp nhận dự án viện trợ không hoàn lại Dự án “Tăng cường chăm sóc y tế và đào tạo phục hồi chức năng tại tỉnh Thừa Thiên Huế” do tổ chức Handicap International tài trợ.

Dự án tăng cường chăm sóc y tế và đào tạo phục hồi chức năng tại tỉnh Thừa Thiên Huế

Theo đó, mục tiêu của dự án nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống của người bệnh bị tổn thương não (cả người lớn và trẻ em) trên địa bàn dự án thông qua các dịch vụ phục hồi chức năng tại cơ sở y tế và tại cộng đồng.

Dự án sẽ xây dựng các giáo trình, tại liệu tham khảo, tham vấn về cung cấp các dịch vụ chăm sóc toàn diện và chất lượng cho bệnh nhân bị các tổn thương não; Nâng cao năng lực cho cán bộ chuyên ngành bao gồm cán bộ y tế, kỹ thuật viên phục hồi chức năng, vật lý trị liệu, hoạt động trị liệu, điều dưỡng, cán bộ công tác xã hội; Thúc đẩy và đo lường việc tiếp cận dịch vụ chăm sóc toàn diện và cung cấp dụng cụ, thiết bị có chất lượng cho người khuyết tật.

Tổng vốn dự án là 11.165.000.000 VNĐ tương đương 500.000 USD; trong đó vốn viện trợ PCPNN không hoàn lại là 11.165.000.000 VNĐ tương đương 500.000 USD. Thời gian thực hiện dự án là 5 năm (2016 - 2020).  

Handicap International là một tổ chức phi lợi nhuận phi tôn giáo và chính trị. Tổ chức hoạt động dưới hình thức một liên đoàn (gồm tám bộ phận: Pháp, Bỉ, Thụy Sĩ, Luxembourg, Đức, Anh, Canada và Hoa Kỳ), cung cấp nguồn nhân lực và tài chính, quản lý dự án và thực hiện hành động vì sứ mệnh xã hội. HI tại Việt Nam đã và đang triển khai thực hiện 36 dự án xuyên suốt 9 lĩnh vực khuyết tật và 11 lĩnh vực phát triển ổn định. Nhiệm vị của HI hiện tại nhằm phối hợp với chính quyền địa phương về các phương pháp, các chiến lược và dịch vụ quốc gia (phòng ngừa, chăm sóc phục hồi chức năng; hòa nhập kinh tế và xã hội, nhân quyền) để đảm bảo tính bền vững của mô hình can thiệp mang lại lợi ích cho các nhóm dễ bị tổn thương nhất Handicap International là tổ chức phi chính thủ hoạt động trong lĩnh vực phòng ngừa và hạn chế hậu quả của khuyết tật thông qua việc hỗ trợ người khuyết tật hoặc người có nguy cơ khuyết tật, giúp họ hướng tới sự nỗ lực tự lập và hòa nhập xã hội.

Hoàng Hoa

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng