Huế luôn luôn mới
Hoàn thành giải phóng mặt bằng dự án đường Hồ Chí Minh La Sơn - Túy Loan đoạn qua huyện Nam Đông trong tháng 3/2016
09:03 | 08/03/2016

Sở Giao thông vận tải cùng với các Sở, ngành liên quan vừa có buổi làm việc với Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh La Sơn - Túy Loan, các đơn vị thi công và lãnh đạo UBND huyện Nam Đông về công tác giải phóng mặt bằng của dự án trên địa bàn huyện Nam Đông.

Hoàn thành giải phóng mặt bằng dự án đường Hồ Chí Minh La Sơn - Túy Loan đoạn qua huyện Nam Đông trong tháng 3/2016

Việc đầu tư xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn La Sơn - Túy Loan nhằm hoàn thiện một phần tuyến chính của đường Hồ Chí Minh, kết nối với tuyến đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi và hòa nhập vào tuyến đường xuyên Á; góp phần từng bước hoàn thiện hệ thống đường cao tốc Việt Nam. Sau khi hoàn thành, công trình giao thông này sẽ phá thế độc đạo của tuyến đường bộ qua hầm Hải Vân, giải quyết vấn đề ngập lụt và sự cố trên QL1A.

Dự án đường Hồ Chí Minh cao tốc La Sơn - Túy Loan đoạn qua tỉnh Thừa Thiên Huế (đi qua địa bàn hai huyện Phú Lộc và Nam Đông) có chiều dài 36km. Tuy nhiên, hiện còn khoảng hơn 1,2 km các đoạn qua địa bàn xã Hương Phú, Hương Lộc và thị trấn Khe Tre, huyện Nam Đông chưa thể bàn giao được.

Theo Hội đồng giải phóng mặt bằng huyện Nam Đông, đến ngày 5/3 còn 20 hộ dân thuộc diện giải tỏa của các xã Hương Phú, Hương Lộc và thị trấn Khe Tre không hợp tác trong việc bàn giao mặt bằng (trong đó có một số hộ đã nhận tiền đền bù), gây khó khăn cho nhà thầu trong việc triển khai thi công đồng bộ trên toàn tuyến.

Bà Lê Thị Thu Hương, Chủ tịch UBND huyện Nam Đông cho biết, để giải quyết dứt điểm những vướng mắc, phát sinh và hoàn thành công tác bàn giao mặt bằng trong tháng 3/2016, lãnh đạo chủ chốt của huyện sẽ trực tiếp chỉ đạo tại xã Hương Phú, Hương Lộc và thị trấn Khe Tre. Cùng với việc tiếp tục đối thoại, vận động các hộ dân sớm bàn giao mặt bằng, huyện sẽ thực hiện việc cưỡng chế đối với những hộ dân đã nhận tiền đền bù nhưng cố tình chây ỳ không chịu bàn giao mặt bằng, đồng thời tổ chức lực lượng để bảo vệ hiện trường cho các đơn vị thi công.

Lan Trần

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng