Huế luôn luôn mới
A Lưới tưng bừng kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng A So, 40 năm Ngày thành lập huyện nhà
15:11 | 11/03/2016

Sáng ngày 11/3, huyện A Lưới tổ chức mitting, diễu hành kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng A So, 40 năm Ngày thành lập huyện A Lưới và đón nhận Huân chương lao động hạng Ba tại Quảng trường huyện A Lưới (đường A Vầu, thị trấn A Lưới). 

 A Lưới tưng bừng kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng A So, 40 năm Ngày thành lập huyện nhà

Buổi lễ có sự tham dự, chứng kiến của Đại diện lãnh đạo Đảng và nhà nước ở trung ương và tỉnh Thừa Thiên Huế cùng đông đảo quân, dân huyện A Lưới.

 

Trong chiên tranh, A Lưới là địa bàn có tầm chiến lược quan trọng, là nơi án ngữ hành lang phía tây, nơi trung chuyển vận tải sức người, sức của từ miền Bắc vào miền Nam chi viện cho chiến trường; là nơi địa bàn hiểm trở, vùng đồng bào các dân tộc thiểu số sinh sống.

 

 
 

Tại buổi Mitting, lãnh đạo huyện A Lưới đã nhắc đến Chiến thắng A So ngày 11 tháng 3 năm 1966. Chiến thắng này có ý nghĩa như phát súng lệnh khởi đầu cho việc mở rộng các tuyến hành lang từ hậu phương lớn miền Bắc để chi viện sức người, sức của cho chiến trường miền Nam trong thời kỳ chống Mỹ cứu Nước. Với chiến thắng A So, quân và dân miền Tây Thừa Thiên Huế đã đập tan lá chắn mạnh nhất của địch ở phía bắc quân khu I và vùng I chiến thuật, giáng một đòn chí tử vào âm mưu chiến lược“chiến tranh cục bộ” của Mỹ ở khu vực miền núi Trị Thiên, đẩy quân Mỹ - Ngụy vào thế cô lập, mở toang cánh cửa cho việc tiến quân vào chiến trường miền Nam. Với chiến thắng oanh liệt đó, quân dân ta có điều kiện mở rộng vùng giáp ranh, chuẩn bị mọi điều kiện cho cuộc tổng tiến công Mậu thân 1968 và là bước chuẩn bị cho chiến dịch đại thắng mùa xuân 1975, giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.

 
 

Về việc thành lập huyện A Lưới, sau khi giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, tháng 3 năm 1976 huyện A Lưới chính thức được thành lập trên cơ sở hợp nhất 3 quận: Quận 1, quận 3, quận 4. Đi lên cùng cả nước, cả tỉnh, quân và dân huyện A Lưới vô cùng tự hào và phấn khởi trước những thành quả 40 năm xây dựng và phát triển. Từ những ngày đầu xây dựng, A Lưới đối mặt với muôn vàn khó khăn, phức tạp, vừa hàn gắn vết thương chiến tranh vừa khôi phục phát triển kinh tế trên cơ sở làm lại từ đầu. Đến nay, người dân A Lưới đã ốn định cuộc sống, xây dựng quê hương mới giàu đẹp với nhiều thành tựu trên các mặt chính trị, kinh tế, xã hội, văn hóa…

Tại buổi lễ, huyện A Lưới vinh hạnh được đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba do chủ tịch nước trao tặng.

Dưới đây là một số hình ảnh trong lễ kỷ niệm:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 
 



 
 


Bài và ảnh: Trường Giang

 

 

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng