Huế luôn luôn mới
Thừa Thiên Huế tiếp cận dự án vận hành hồ chứa nước do Nhật Bản tài trợ
09:46 | 14/03/2016

Ngày 11/3, Tổng cục Thủy lợi, cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (Jica) Tokyo và Việt Nam đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế, Sở NN&PTNT về việc "Vận hành liên hồ chứa nước trong tình huống khẩn cấp và quản lý lũ hiệu quả bằng hệ thống thông tin quản lý thiên tai toàn diện" do Jica tài trợ.

Thừa Thiên Huế tiếp cận dự án vận hành hồ chứa nước do Nhật Bản tài trợ
Việc quản lý hiệu quả bằng hệ thống thông tin quản lý thiên tai toàn diện sẽ giúp các hồ chứa nước tại Huế an toàn hơn mỗi khi mùa lũ về

Đây là một dự án có ý nghĩa lớn đến đời sống dân sinh, nhất là đối với người dân đang sinh sống ở khu vực hạ du các con sông của tỉnh Thừa Thiên Huế.

Trước đó tổ chức Jica Nhật Bản đã triển khai nhiều chương trình tại Huế như thiết lập hệ thống quan trắc thu thập thông tin về lượng mưa, mực nước sông, mức nước đập chứa và tình hình ngập cũng như thu thập thông tin địa hình và sông bằng công nghệ Lidar để xây dựng hệ thống thông tin phòng chống lụt bão tổng hợp. Trước mắt dự án sẽ tiến hành nghiên cứu chuẩn bị cho dự án từ nay đến hết tháng 11/2016, dự kiến thực hiện dự án trong 2 năm.

Tại buổi làm việc lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế đã kiến nghị Tổng cục thủy lợi tham mưu Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cho tỉnh Thừa Thiên Huế vay khoảng 2.800 tỷ đồng từ nguồn vốn ODA để đầu tư nâng cấp các công trình nâng cấp đê biển, chống sạt lở bờ sông, bờ biển, nâng cấp sửa chữa các hồ chứa nước xuống cấp trầm trọng.

Theo Minh Ngọc ( giaoducthoidai.vn)

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng