Huế luôn luôn mới
Năm 2016, phấn đấu có trên 95-100% người cận nghèo có thẻ BHYT
08:19 | 17/03/2016

Sáng 16/3, Ban Quản lý Dự án Hỗ trợ y tế các tỉnh Bắc Trung Bộ tổ chức hội nghị đánh giá thực hiện hỗ trợ bảo hiểm y tế (BHYT) cho hộ cận nghèo giai đoạn 2011-2015. Đồng chí Nguyễn Dung – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự và chỉ đạo Hội nghị.

Năm 2016, phấn đấu có trên 95-100% người cận nghèo có thẻ BHYT

Với mục tiêu nhằm hỗ trợ để phát triển và triển khai tốt chính sách BHYT cho NCN, giúp NCN tăng cường khả năng tiếp cận các dịch vụ y tế có chất lượng, góp phần bảo đảm sự công bằng và hiệu quả trong chăm sóc sức khỏe nhân dân; từ năm 2010 đến nay, dự án đã hỗ trợ 11.115 tỷ đồng cho người cận nghèo (NCN) mua BHYT.

Qua 5 năm thực hiện, tỷ lệ NCN có nhu cầu tham gia BHYT được dự án hỗ trợ tăng cao, từ 13% lên đến 78,75%. Qua đó, NCN đã được tiếp cận các dịch vụ y tế ngay từ tuyến xã, huyện, giúp họ có điều kiện chăm sóc sức khỏe tốt hơn. Tuy nhiên vẫn còn tồn tại một số hạn chế trong quá trình triển khai như vẫn còn trên 5.300 NCN chưa tham gia BHYT. Một số chính quyền địa phương nhất là tại cấp xã vẫn chưa quan tâm đến chính sách BHYT cho NCN. Công tác truyền thông còn hạn chế, một số đại lý, các cộng tác viên chưa tích cực vận động tuyên truyền đến NCN…                                 

Năm 2016, sẽ phấn đấu có trên 95-100% NCN có thẻ BHYT. Dự án sẽ dừng việc hỗ trợ đóng BHYT cho NCN; tuy nhiên, UBND tỉnh quyết định hỗ trợ 25% mức đóng, nghĩa là, NCN chỉ phải đóng 5% mệnh giá thẻ BHYT.

Để duy trì bền vững tỷ lệ và số lượng NCN tham gia BHYT năm 2016 và những năm tiếp theo; Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung đề nghị lãnh đạo chính quyền các cấp tăng cường chỉ đạo rà soát và phê duyệt sớm danh sách NCN trong tháng 11 hàng năm; đề nghị BHXH tình và các huyện, thị xã, thành phố Huế cùng trung tâm truyền thông giáo dục sức khỏe tỉnh phối hợp với BQL Dự án để triển khai tốt kế hoạch tuyên truyền hàng năm; đồng thời đề nghị các đơn vị KCB tiếp tục đảm bảo tốt quyền lợi khi đi KCB cho NCN nói riêng và các đối tượng khác nói chung.

Theo thuathienhue.gov.vn

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng