Huế luôn luôn mới
Huế sẽ đón đầu bếp của chương trình Goût de France/Good France 2016
08:33 | 18/03/2016

Trong khuôn khổ cuộc họp báo công bố sự kiện Goût de France/Good France 2016, diễn ra sáng nay (17/3), Đại sứ Pháp tại Việt Nam Jean-Noël Poirier cho biết có 25 nhà hàng ở Việt Nam đã khẳng định sẽ tham gia chương trình tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hội An và Huế.

Huế sẽ đón đầu bếp của chương trình Goût de France/Good France 2016

Đặc biệt, tối ngày 21/3, một bữa tối Goût de France sẽ được tổ chức tại Nhà Khánh tiết của Đại sứ quán Pháp. Đại sứ Jean-Noël Poirier chia sẻ, để ẩm thực Pháp vốn nổi tiếng đắt đỏ “gần gũi” hơn với số đông người dân Việt Nam, năm nay sự kiện sẽ mở rộng cửa đón tiếp các học sinh trung học và các bạn trẻ Việt Nam học tiếng Pháp, cùng chào đón sự kiện với định hướng giáo dục.

Cùng thời gian, phía “đầu cầu” Thành phố Hồ Chí Minh với điểm nhấn là bữa tối ẩm thực được tổ chức tại Dinh Tổng lãnh sự Pháp. Đại sứ Jean-Noël tiết lộ sẽ có sự hiện diện của Chủ tịch Hạ Viện Pháp, ông Claude Bartolone và cùng các khách mời thưởng thức bữa tối do bếp trưởng Thierry Drapeau (được xếp hạng hai sao Michelin) đảm nhiệm.

Nhiều ý kiến cho rằng, giá thành của bữa ăn Pháp tổ chức năm ngoái là quá cao so với mặt bằng thu nhập của người dân Việt Nam, vì thế năm nay các nhà hàng đã đưa ra mức giá điều chỉnh thấp hơn với chất lượng được cam kết không đổi (các thực khách có nhiều lựa chọn, từ 800.000 đồng-3.600.000 đồng).

Tại Huế, bếp trưởng Nguyễn Đông Hải, bếp trưởng của nhà hang Le Parfum sẽ nấu tại La Résidence Huế hotel &spa.

Sự kiện Goût de France/ Good France sẽ diễn ra trong cùng một buổi tối 21/3 trên khắp 5 châu lục, do các đầu bếp trứ danh đến từ khắp trên thế giới nơi trổ tài, với cùng mục tiêu: tôn vinh chất lượng tuyệt hảo và sự sáng tạp của ẩm thực Pháp.

 

PV (Nguồn vietnam+)
 

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng