Huế luôn luôn mới
Trào lưu chơi Guitar Fingerstyle mới của giới trẻ cố đô
09:05 | 22/03/2016

Trong vài năm trở lại đây, thể loại âm nhạc Fingerstyle phổ biến trên thế giới đã du nhập vào Việt Nam và hiện đang thu hút rất nhiều bạn trẻ ở Huế cũng như giới trẻ khắp cả nước.

Trào lưu chơi Guitar Fingerstyle mới của giới trẻ cố đô
Các bạn đam mê guitar Fingerstyle đang biểu diễn trước khán giả.

Vào tối ngày 19/3 hàng trăm bạn trẻ ở TP.Huế đã tụ họp tại một quán cà phê trong một hẻm nhỏ (28/42 Nguyễn Công Trứ - TP.Huế) để cùng giao lưu đêm nhạc “Đam mê không giới hạn” về những bản nhạc theo thể loại Guitar Fingerstyle.

Trong đêm nhạc, có sự tham gia rất nhiều các CLB guitar trên địa bàn tỉnh TT-Huế như CLB Guitar ĐH Kinh Tế Huế, CLB Guitar ĐH Luật Huế, CLB Duca Cố Đô, CLB Huế Acoustic, CLB guitar Đà Nẵng… Đặc biệt là CLB Guitar Fingerstyle Huế và nhiều khán giả đến theo dõi, cảm nhận, hiểu hơn về Guitar Fingerstyle.

Bạn Võ Tuấn Anh – chủ nhiệm CLB Guitar Fingerstyle Huế cho biết, CLB là nơi quy tụ những tay đam mê guitar, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức về guitar với nhau và cũng là nơi mà các thành viên thể hiện những tác phẩm mà mình tập hay chuyển soạn, sáng tác đươc… về thể loại guitar Fingerstyle.

“Đêm nhac " Đam mê không giới hạn " của CLB Guitar Fingerstyle Huế muốn đem đến cho các bạn yêu guitar một cái nhìn rõ nét nhất về thể loại Guitar Fingerstyle, tạo ra sân chơi cho các bạn đam mê Fingerstyle biểu diễn, cũng như là để các bạn yêu thích, hứng thú có thể tìm hiểu, theo đuổi nó. Ngoài ra, đêm nhạc cũng để mọi người hiểu rõ hơn về Fingerstyle Guitar” – Tuấn Anh chia sẻ.

Những người đam mê thể loại guitar Fingerstyle đến nghe và xem biểu diễn.

Fingerstyle guitar là hình thức chơi đàn guitar bằng cách sử dụng kết hợp các ngón tay trên bàn tay phải một cách độc lập để đảm nhận nhiều phần của một bản nhạc mà thông thường đòi hỏi nhiều thành viên của một ban nhạc để chơi. Tiếng bass, bồi âm, bộ gõ có thể được thực hiện cùng lúc khi chơi FS Guitar.

Percussive Fingerstyle Guitar là dòng guitar độc tấu, kết hợp chơi trống ngay trên đàn, mặc dù đã khá thịnh hành trên thế giới nhưng chỉ mới có mặt tại Việt Nam vài năm gần đây. Khi chơi, guitarist dùng ngón tay (finger) thể hiện phần giai điệu chính và phần đệm, cùng lúc sử dụng các kỹ thuật đập gõ trên đàn để giả lập phần đánh trống (percussive – bộ gõ)… mang đến cho người nghe cảm giác như đang được thưởng thức phần trình diễn của cả một ban nhạc chứ không chỉ là một guitar độc tấu.

Được biết, đây là dòng guitar mới xuất hiện ở Việt nam vài năm trở lại đây, hiện tại chưa có một giáo trình chính thức nào ở Việt Nam giảng dạy về Fingerstyle, người chơi thường nghe, xem lại Clip các nghệ sĩ nổi tiếng chơi để học tập theo và tự nghiên cứu là chính.

Theo Hà Oai (tamnhin.net)

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng