Huế luôn luôn mới
Đình làng Thai Dương Hạ đón bằng công nhận di tích cấp tỉnh
09:44 | 23/03/2016

UBND thị xã Hương Trà vừa tổ chức lễ công bố quyết định và trao bằng công nhận di tích kiến trúc nghệ thuật Đình làng Thai Dương Hạ, xã Hải Hương, thị xã Hương Trà.

Đình làng Thai Dương Hạ đón bằng công nhận di tích cấp tỉnh
Lễ rước Bằng công nhận di tích vào Đình làng (Ảnh: Nhân Dân)

Đình làng Thai Dương Hạ có bề dày lịch sử lâu đời, góp phần tạo nét đẹp đặc trưng về kiến trúc cũng như văn hóa của hệ thống đình, làng xứ Huế. Đây còn là địa điểm gắn với lễ hội Cầu Ngư độc đáo được tổ chức định kỳ 3 năm một lần thu hút rất đông người dân và du khách tham gia. Đình gồm hệ thống công trình kiến trúc như: Trụ biểu, La Thành, Long đình, Sân đình, Đình và các di vật, cổ vật, bảo vật quốc gia thuộc di tích. Đình là không gian thiêng liêng để con dân trong làng thờ tự và nhớ ơn những bậc tiền nhân có công với nước, với làng. Đây còn là noi để gửi gắm những mong ước tâm linh của dân làng về nguồn cội và cuộc sống ấm no, hạnh phúc; là trung tâm sinh hoạt văn hóa cộng đồng làng, xã lưu giữ những giá trị lễ hội truyền thống của người dân.

Với giá trị lịch sử và văn hóa đó, ngày 7/3/2016, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã có Quyết định số 396/QĐ-UBND xếp hạng Đình làng Thai Dương Hạ là di tích kiến trúc nghệ thuật cấp tỉnh.

Lê Tân

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng