Huế luôn luôn mới
Festival Khoa học Huế sẽ được tổ chức vào từ ngày 28/04 - 01/05/2016
10:03 | 23/03/2016

Festival khoa học Huế do trường ĐH Y Dược – Đại học Huế tổ chức định kỳ 2 năm một lần và trở thành nội dung chính thức của Festival Huế. Năm nay, Festival khoa học Huế có chủ đề  “Thành tựu y học với sức khoẻ cộng đồng”.

Festival Khoa học Huế sẽ được tổ chức vào từ ngày 28/04 - 01/05/2016

Festival Khoa học 2016 được tổ chức từ ngày 28/04-01/05/2016 với hai mảng nội dung chính: cụm hội thảo khoa học và các hoạt động hướng về cộng đồng với mục đích tăng cường sự tiếp cận và hiểu biết về các lĩnh vực khoa học phục vụ đời sống của cộng đồng, giới thiệu và quảng bá các thành tựu, thông tin trong việc chăm sóc sức khoẻ một cách gần gũi và dễ hiểu đến đông đảo công chúng quan tâm. 

Các hội thảo trong khuôn khổ Festival khoa học Huế 2016 bao gồm:       

Cụm hội thảo tiền Festival:

- Hội thảo quốc tế về phòng chống U thư cổ tử cung (02/04).

- Hội thảo quốc tế về nội soi tiêu hóa và nội soi can thiệp (ngày 09-10/4).

- Hội thảo về viết bài báo khoa học quốc tế (ngày 21-22/4): do trường Đại học Y Dược Huế kết hợp với Hiệp hội các nhà biên tập tạp chí Y khoa khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (APAME)

- Hội thảo về đánh giá tác động y tế (23-24/04): do trường Đại học Y Dược Huế kết hợp với Uỷ ban y tế quốc gia Thái Lan tổ chức.

Hội nghị nghiên cứu sinh quốc tế lần IV (ngày 28/4): bên cạnh các báo cáo của các nghiên cứu sinh trong và ngoài nước còn có các báo cáo của các giáo sư từ Đại học Havard, Hoa Kỳ, Đại học QUT, Úc, Đại học Sassari, Ý…

Hội thảo về An toàn thực phẩm với sự tham dự của các nhà khoa học chuyên ngành An toàn thực phẩm đến từ ĐH QUT, Úc và các chuyên gia Việt Nam.

Hội thảo về giảng dạy sinh học tại trường PTTH với mục đích trao đổi về phương pháp giảng dạy sinh học tại các trương PTTH theo định hướng y sinh học của các giáo sư đến từ Đại học Sasari, Ý.

Các hoạt động hướng về cộng đồng như: Ngày hội sức khoẻ với các hoạt động hướng dẫn, tư vấn miễn phí về sức khoẻ với sự tham gia của cán bộ, sinh viên Trường ĐH Y Dược và các nhà khoa học, sinh viên quốc tế sẽ được diễn ra tại Trung tâm nhà hàng Festival ngày 29/4. Chương trình giao lưu âm nhạc và cuộc thi tiếng Anh của sinh viên Y Dược tại Trường Đại học Y Dược Huế.

Lan Trần

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng