Huế luôn luôn mới
Thống nhất dự án bảo tồn đa dạng sinh học và cứu hộ động, thực vật hoang dã tại Khu bảo tồn thiên nhiên Phong Điền
08:32 | 01/04/2016

Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam  vừa có buổi làm việc với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế để thống nhất một số nội dung các dự án nghiên cứu và ứng dụng KH&CN trên địa bàn tỉnh. 

Thống nhất dự án bảo tồn đa dạng sinh học và cứu hộ động, thực vật hoang dã tại Khu bảo tồn thiên nhiên Phong Điền

Tại buổi làm việc, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam và UBND tỉnh đã thảo luận và thống nhất, trong thời gian tới sẽ tăng cường mối quan hệ hợp tác trên các lĩnh vực nghiên cứu và ứng dụng KH&CN tại Thừa Thiên Huế. Trong đó, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam sẽ thực hiện dự án bảo tồn đa dạng sinh học và cứu hộ động, thực vật hoang dã tại Khu bảo tồn thiên nhiên Phong Điền với quy mô 17,5ha (thực hiện từ tháng 6/2016 đến tháng 6/2018); nghiên cứu đề tài khoa học và xây dựng vườn côn trùng (nhà/vườn bướm) để phục vu du lịch, nghiên cứu khoa học và công tác đào tạo, giảng dạy trong các trường học. Ngoài ra, Viện muốn hợp tác nghiên cứu phát triển vùng trồng cây dược liệu, xây dựng trung tâm hóa dược, nghiên cứu công nghệ xử lý nước thải, đặc biệt là mong muốn hợp tác với tỉnh Thừa Thiên Huế về thành lập phân viện nghiên cứu tại tỉnh.

Đối với dự án bảo tồn đa dạng sinh hoc và cứu hộ động, thực vật hoang dã tại Khu bảo tồn thiên nhiên Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế xem đây là dự án trọng điểm trên địa bàn, các ngành chức năng của tỉnh sẽ tạo điều kiện để Viện triển khai dự án đúng tiến độ. Bên cạnh đó, Viện cần nghiên cứu về quy mô vùng đệm của dự án đề trong tương lai có thể phát triển thành Trung tâm cứu hộ động, thực vật hoang dã lớn của cả nước.

Lan Trần

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng