Huế luôn luôn mới
Họp Ban chỉ đạo dự án sáng kiến và phát triển địa phương thích ứng biến đổi khí hậu - VIE/03
08:49 | 04/04/2016

UBND tỉnh vừa tổ chức cuộc họp Ban chỉ đạo dự án sáng kiến và phát triển địa phương thích ứng biến đổi khí hậu  - VIE/03. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao và ông Clau Jentgen – Đại biện lâm thời đại diện Bộ Ngoại giao Luxembourg đồng chủ trì cuộc họp.

Họp Ban chỉ đạo dự án sáng kiến và phát triển địa phương thích ứng biến đổi khí hậu - VIE/03

Báo cáo tổng quan thực hiện dự án, ông Alain Jacquemin, Cố vấn trưởng dự án VIE-03 cho biết, đến thời điểm này 10 nhiệm vụ dự án đang được triển khai tích cực và đạt được nhiều kết quả quan trọng. Đến cuối năm 2015, 39 công trình hạ tầng bắt đầu triển khai năm 2013 và 2014 theo hình thức ủy thác đã hoàn thành và bàn giao cho đối tượng hưởng lợi, 5 công trình cuối cùng sẽ được hoàn thiên trong tháng 4/2016. Trong 219 hoạt động phần mềm theo kế hoạch, đã có 109 hoạt động hoàn thành, 64 hoạt động đang triển khai, 5 hoạt động chậm, hủy bỏ 12 hoạt động, 12 hoạt động chuyển sang thực hiện trong năm 2016.

Theo đánh giá của BCĐ, tiến độ thực hiện dự án và giải ngân năm 2015 rất tốt, tỷ lệ giải ngân đạt 85% so với kế hoạch điều chỉnh và đạt 100% so với chỉ tiêu giải ngân nội bộ.

Ông Clau Jentgen – Đại biện lâm thời đại diện Bộ Ngoại giao Luxembourg bày tỏ vui mừng với tiến độ thực hiện dự án và đánh giá cao năng lực tổ chức thực hiện của đội ngũ cán bộ, chuyên gia dự án, nhất là đội ngũ tại 3 huyện thực hiện dự án (Quảng Điền, Phú Vang, Phú Lộc). Tin tưởng sự hợp tác hữu nghị tốt đẹp giữa Việt Nam và Luxembourg cũng như sự tích cực của Thừa Thiên Huế trong việc triển khai thực hiện dự án để đến tháng 6/2017 chúng ta kết thúc dự án với nhiều thành công.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao đánh giá cao tiến độ thực hiện dự án, đặc biệt là hoạt động phần cứng (xây dựng hạ tầng) đã cơ bản hoàn thành và phát huy hiệu quả tích cực. Đối với những hoạt động phần mềm vẫn còn nhiều nhiệm vụ cần đẩy nhanh tiến độ. Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, các hoạt động phần mềm có tác động quan trọng làm thay đổi nhận thức và sự phát triển lâu dài, tuy nhiên các hoạt động phần mềm có nhiều phức tạp do vừa làm việc, vừa nghiên cứu, do vậy thời gian tới Ban chỉ đạo sẽ chỉ đạo thực hiện tốt các hoạt động này. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao lưu ý, hai huyện Phú Lộc và Phú Vang triển khai dự án còn chậm so với Quảng Điền, do đó, cần có kế hoạch đẩy nhanh tiến độ thực hiện, nhằm giúp người dân thích ứng tốt hơn với biến đổi khí hậu.                                            

Dự án sáng kiến và phát triển địa phương thích ứng biến đổi khí hậu  - VIE/03 là dự án ODA viện trợ không hoàn lại lớn nhất của Luxembourg. Tổng ngân sách dự án là 10 triệu Euro, trong đó 8 triệu Euro viện trợ không hoàn lại của Luxembourg và 2 triệu Euro vốn đối ứng địa phương. Dự án triển khai từ năm 2014 đến 6/2017, tại 3 huyện: Quảng Điền, Phú Vang, Phú Lộc.

Theo thuathienhue.gov.vn

 

Các bài mới
Các bài đã đăng